Home ข้อคิด คำคม ทำเถอะ กฏ 5 ข้ อ ของคนโ ค ร ตมีความสุข

ทำเถอะ กฏ 5 ข้ อ ของคนโ ค ร ตมีความสุข

8 second read
ปิดความเห็น บน ทำเถอะ กฏ 5 ข้ อ ของคนโ ค ร ตมีความสุข
0

ทุกคน มักจะถามหาความสุข ว่าความสุขที่แท้จริงนั้นต้องเป็นอ ย่ างไร ต้องมีเงินเยอะๆ ต้องมีชีวิตที่สุขสบายหรือเปล่า วันนี้เราจะพาทุกคน มารู้จักว่า คนที่มีความสุขที่แท้จริงนั้นต้องเป็นอ ย่ างไร กับบทความ กฏ 5 ข้ อ ของคนโ ค ร ตมีความสุข จะเป็นอ ย่ างไรไปดูกันเลย

1. ทำต ามความต้องการของคุณมากความคาดหวังของคนอื่น ทำต ามหัวใจเรียกร้อง อ ย า กเป็นแบบไหน อ ย า กเรียนอะไร อ ย า กประกอบอาชีพแบบไหน อ ย า กกินอะไร อ ย า กเที่ยวที่ไหน จงทำในสิ่งที่ตนเองหลงไหล ไม่ใช่สิ่งที่คนรอบข้าง หรือ สังคมบอ กว่าดี เพราะ บางอย่ างอาจจะดีสำหรับคนอื่น แต่อาจไม่ใช่สำหรับเรา

2. ปล่อยมันไป อย่ าเ สี ยเวลากับสิ่งที่ผ่าน มาแล้ว อะไรผ่านแล้วให้ผ่านไป อย่ าจมปลักกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว มันแก้ไขอะไรไม่ได้ และ เวลาก็ยังเดินต่อไปไม่เคยหยุด หรือ เดินชาลงเลย จบไปแล้ว ทิ้งเป็น อ ดีต ไปเลย เราต้องอยู่กับปัจจุบัน จะได้ทำอนาคตให้ดีที่สุด ทุกวินาทีที่เราจมอยู่กับอ ดีต จมอยู่กับความทุ ก ข์ เราแค่อยู่เพื่อ ห า ยใจ ทิ้งไปวันๆ ไม่เรียกว่าการใช้ชีวิต การใช้ชีวิตคือ อยู่แล้วต้องอยู่แบบ มีความสุข

3. คิดบวกเข้าไว้ เชื่อมโยงทุกอย่ างกับความคิดบวก ทุกเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้น ล้วนเอาความคิดบวกมาเชื่อมโยงได้ หาเหตุผลที่ทำให้เรา ขอบคุณ ที่มันเกิดขึ้น มองให้ทะลุถึง สิ่งที่ดีที่สุด ที่เราจะเรียนรู้จากมันได้

4. เลิกแคร์ เลิกใส่ใจ ในบางสิ่งที่ไม่จำเป็น ไม่แคร์อะไรที่ไม่จำเป็น คนจะมองเรายังไง จะคิดว่าเราเป็นยังไง จะพูดถึงเรายังไง จะวิจารณ์การใช้ชีวิตของเรายังไง ไม่จำเป็นต้องแคร์ไปซะทุกเรื่องหรอ ก ชีวิตมันสั้นเกินกว่าเราจะเ สี ยเวลา ไปกับอะไรที่ทำให้ไม่มีความสุข จำไว้ ใช้ชีวิตให้เป็น ของขวัญ อันล้ำค่า อย่ าเ สี ยเวลากับสิ่งที่ไม่ใช่ คนที่ไม่ใช่

5. ก้าวต่อไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก้าวต่อไปข้างหน้า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะผิ ดหวัง จะสูญเ สี ย เราต้องก้าวต่อไปข้างหน้าได้เลย ทันที ไม่มีเ สี ยเวลาคร่ำครวญ มุ่งไปที่สิ่งที่เราต้องการในชีวิต ต้องไม่มีอะไร หยุด หรือ ขวางหน้า เราได้

ความสุขที่แท้จริงในชีวิต 7 ประการ

ความสุข ไม่ใช่ การมีเงินเก็บเยอะ แต่หมายถึง การมีเวลาได้ทำในสิ่งที่ชอบ

ความสุข ไม่ใช่ รถคันหรู แต่คือ การขับรถถึงบ้านปลอ ดภั ย

ความสุข ไม่ได้อยู่ที่ การมีบ้านหลังใหญ่ แต่อยู่ที่ ในบ้านนั้น มีรอยยิ้มเ สี ยงหัวเราะ

ความสุข ไม่ใช่ การได้กินอาหารดีใช้ของแพงๆ แต่คือ การมีสุ ข ภ า พร่างกายแข็งแรง

ความสุข ไม่ใช่ ยศฐาบรรดาศักดิ์ แต่เป็นใครๆก็บอ กว่า คุณเป็นคนที่มีศักดิ์ศรี น่าเคารพนับถือ

ความสุข ไม่ใช่ คนรักเราสวยหรือหล่อ แต่คือ การได้เห็นรอยยิ้มของคนที่เรารักได้บ่อยแค่ไหน

ความสุข ไม่ใช่ ตอนประสบความสำเร็จมีคนยินดี แต่เป็นตอนผิ ดหวัง แล้วมีคนคอยช่วยเหลือและให้กำลังใจ

ที่มา  verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …