Home ข้อคิด คำคม ต้องรู้ให้ทัน วิ ธีดูให้ออ กใครไม่ชอบเรา เห็นได้ดีกว่าไม่ได้

ต้องรู้ให้ทัน วิ ธีดูให้ออ กใครไม่ชอบเรา เห็นได้ดีกว่าไม่ได้

14 second read
ปิดความเห็น บน ต้องรู้ให้ทัน วิ ธีดูให้ออ กใครไม่ชอบเรา เห็นได้ดีกว่าไม่ได้
0

ความอิ จ ฉ าในคนเรามีกันอยู่แทบทุกคน ขึ้นอยู่ที่ว่าใครจะมีความอิ จ ฉ ามากกว่ากัน แล้วเราจะรู้ได้อ ย่ างไรว่าคนรอบๆตัวเรานั้นใครที่แอบอิ จ ฉ าเราอยู่ ฉนั้นเราต้องฉลาดและอยู่ให้เป็นกับคนแบบนี้ให้ได้โดยที่ไม่เ สี ยเปรียบ

คงเป็นเรื่องลำบากใจอยู่หน่อยๆ ที่ต้องมาระแวงคนใกล้ตัวว่าเขาอิ จ ฉ าคุณอยู่หรือเปล่า แต่มันก็เป็นเรื่องที่พบเจอ กันได้บ่อยๆ เช่นกัน ไม่ว่าจะในกลุ่มเพื่อนหรือสังคมทำงาน ล้วน มี คนหล า ยแบบ ต่างที่มา ฉะนั้นการที่เราสามารถรู้ได้ว่าใครหวังร้ า ยต่อเราบ้างก็ถือเป็นเรื่องที่จำเป็น และวันนี้ก็ได้นำวิ ธีสังเกตว่ามีใครอิ จ ฉ าเราอยู่หรือเปล่ามาฝากสาวๆ ด้วยล่ะค่ะ

1. หาเรื่องชวนแข่งขันตลอ ด

คนขี้อิ จ ฉ าจะไม่ชอบให้ตัวเองด้อยกว่าใคร จึงต้องหาเรื่องชวนคนอื่นแข่งขันอยู่เสมอ เมื่อตัวเองชนะก็จะรู้สึกดีที่เหนือ กว่า บางคนอาจถึงขั้นพย าย ามทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเอง ชนะจนไม่สนผิ ดชอบชั่ วดีเลยก็มี

2. ชอบเลียนแบบ

การที่คุณเป็นคนเก่งหรือคนดีไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีคน มาเลียนแบบ แต่การเลียนแบบนั้นก็ต้องแยกด้วยว่าเป็นการเลียนแบบเพื่อเอาเป็นแบบอ ย่ างในทางที่ดี หรือเลียนแบบเพื่อ ให้เหมือนไปซะทุกอ ย่ างจนแทบจะแทนที่คุณได้อยู่แล้ว ถ้ามีคนใกล้ตัวมีลักษณะเข้าข่ายแบบหลังล่ะก็ จงร ะ วั งเขาไว้บ้าง แต่ก็อ ย่ างเพิ่งอคติ ต้องคอยสังเกตพฤติก ร ร มอื่นๆ ด้วยนะจ้ะ

3. ให้คำปรึกษาที่ไม่ค่อยดีหรือไม่เต็มใจ

ถ้าอย ากลองใจว่าคนๆ นั้นหวังดีกับคุณหรือไม่ ให้ลองหาเรื่องหนักใจไปปรึกษาเขาดู ลองดูซิว่าเขาจะให้คำแ น ะนำแบบไหน ประสงค์ร้ า ยให้เราตัดสินใจทำเรื่องที่ไม่ดีต่อตนเอง หรือเปล่า วิ ธีนี้ได้ผลแน่นอน

4. ชอบนินทาลับหลังคนอื่น

มีคนอยู่ประเภทหนึ่งที่ชอบนินทาคนอื่นลับหลัง ไม่ว่าใครก็โดนไม่เว้น ขอเพียงแค่ไม่อยู่ในวงเม้าท์ก็โดนนางนินทาหมด คนแบบนี้น่ากลัวมาก แต่ๆๆ ต้องดูเจตนาของเขาด้วยนะ บางคนก็แค่ชอบเม้าท์เฉยๆ ไม่ได้คิดอะไร แต่ถ้าใครที่ชอบเอาเรื่องเ สี ยห า ยของคนอื่น มาพูดต่อบ่อยๆ ล่ะก็ คงไม่ค่อยน่าไว้ใจสักเท่าไหร่อะเนอะ

5. ไม่ยินดีกับความสำเร็จของคุณ

นอ กจากจะชอบย้ำความผิ ดพลาดของคุณแล้ว เขายังไม่ค่อยยินดีหรือ ดีใจเวลาที่คุณประสบความสำเร็จอีกด้วย หรืออาจจะแค่ยินดีปลอมๆ เฟคๆ ดูไม่ค่อยน่าเชื่อ คิดว่าผู้หญิงอ ย่ างเรา น่าจะดูออ กนิดๆ แหละว่าใครจริงใจใครเฟค

6. ชอบเอ่ยคำชมแบบเสแสร้ง ไม่จริงใจ

สังเกตตอนที่เธอคนนั้นเอ่ยปากชมคุณให้ดี ว่ามีสีหน้าหรือคำพูดอะไรแปลกๆ ไหม ถ้ามีอาจบ่งบอ กได้ว่าเขาไม่มีความจริงใจเลย และคุณอาจจะไม่ได้คิดไปเองเฉยๆ ก็ได้

7. แอบดีใจเมื่อคุณทำเรื่องผิ ดพลาด

สังเกตให้ดีว่าตอนคุณทำอะไรผิ ดพลาดมีคนแอบหัวเราะคิกคักอยู่หรือเปล่า เขาอาจจะไม่ได้แสดงออ กตรงๆ แต่จะชอบพูดเรื่องที่เราเคยทำผิ ดพลาดซ้ำๆ แรกๆ อาจจะทำเป็นสอน แต่ก็พูดขึ้น มาไม่หยุดสักที คนแบบนี้ร ะ วั งให้ดี

8. หน้าไหว้หลังหลอ ก

คนประเภทนี้ไม่ว่าจะอิ จ ฉ าหรือไม่อิ จ ฉ าคุณก็ไม่น่าไว้ใจทั้งนั้น เ พ ร า ะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าลับหลังเขาไปพูดเรื่องแ ย่ๆ ของเราให้คนอื่นฟังหรือเปล่า จะไว้ใจได้แค่ไหน ต่อหน้าดี ลับหลังร้ า ยนี่น่ากลัวสุดๆ

9. ชอบวิจารณ์คนอื่น

บางคนที่ชอบพูดวิจารณ์คนอื่นทั้งในเรื่องเมคอัพ เสื้อผ้า รองเท้า หรือ กระเป๋า อาจเป็นไปได้ว่าเธอคนนั้นกำลังอิ จ ฉ าคนที่ถูกวิจารณ์บ่อยๆ ด้วยความที่เขาสวย ดูดี เลยต้องไปพูดว่า เพื่อให้คนอื่น มองเขาไม่ดีไปด้วย ทั้งๆ ที่คนที่ถูกวิจารณ์อาจจะไม่ได้ทำอะไรให้หล่อนเลยก็ได้

10. พูดข่มหรือจิกกัดคนอื่นบ่อยๆ

ถ้าคุณมีเพื่อนหรือคนใกล้ตัวที่ชอบพูดจิกกัดคนอื่นให้ฟังอยู่ตลอ ด เธอคนนั้นก็มีแนวโน้มที่จะเป็นคนขี้อิ จ ฉ าเช่นกัน ด้วยความที่เห็นใครดีกว่าตนไม่ได้ จึงต้องจิกเหน็บแนมเขา อยู่เสมอ ลับหลังคุณหล่อนก็อาจจะไปพูดเหน็บคุณให้คนอื่นฟังก็ได้นะ

11. ชอบพูดเสี้ยมทำล า ยความสัมพันธ์ของคุณกับคนอื่น

คนขึ้อิ จ ฉ าจะไม่อย ากให้เราได้ดี จึงชอบพูดเสี้ยมให้เรามองคนอื่นไม่ดีหรือทำให้เราระแวงไม่ชอบคนอื่นซะงั้น ทั้งๆ ที่ความจริงอาจจะไม่มีใครมองเราในแง่ร้ า ยเลย นอ กจาก ตัวคนเสี้ยมเองนั่นแหละ

12. มีเรื่องดีๆ แล้วไม่บอ ก ชอบเก็บเป็นความลับ

สมมติว่าเพื่อนคุณได้รับหรือรู้อะไรดีๆ มา แต่ไม่ยอมบอ กเรา จนต้องมารู้เองทีหลัง คนๆ นั้นก็ไม่ค่อยน่าไว้ใจแล้วแหละ เ พ ร า ะถ้าเขาหวังดีกับเราจริงๆ เวลามีเรื่องดีๆ ก็ต้องเอามาแชร์กันอยู่แล้ว

13. พูดชักจูงไปในทางที่ไม่ดีหรือเอาความคิดแ ย่ๆ มาใส่หัวเรา

อ ย่ างที่บอ กข้างต้นว่าคนขี้อิ จ ฉ าจะมีอย ากให้ใครได้ดีกว่าตน จึงต้องหาทางให้เขาล้มหรือเอนเอียงไปในทางที่ไม่ดี เพื่อให้ตนเองกล า ยเป็นเก่งหรือ ดูดีขึ้น มา เวลาที่คุณอ่อนไหว นี่แหละสำคัญ รักตัวเองให้มากๆ อ ย่ าเชื่อคำพูดคนอื่นง่ายๆ เชียวล่ะใครที่มีเพื่อนหรือคนใกล้ตัวที่มีนิสัยเหล่านี้อยู่ล่ะก็ ไม่ควรไว้ใจอ ย่ างเด็ดข า ด ไม่ว่าเขาจะพูดหรือบอ กอะไรก็อ ย่ า เพิ่งปักใจเชื่อ 100 เปอร์เซ็นต์เชียว เ พ ร า ะเขาหรือเธออาจจะกำลังรอเเ ท งข้างหลังคุณอยู่ก็เป็นได้

ที่มา a k e r u f e e d.  myfriendth

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …