Home ข้อคิด คำคม งานและเ งิ นไม่ได้หากันง่ายๆ อย ากร ว ยอ ย่ าหมิ่นเ งิ นน้อย

งานและเ งิ นไม่ได้หากันง่ายๆ อย ากร ว ยอ ย่ าหมิ่นเ งิ นน้อย

9 second read
ปิดความเห็น บน งานและเ งิ นไม่ได้หากันง่ายๆ อย ากร ว ยอ ย่ าหมิ่นเ งิ นน้อย
0

หล า ยๆคนที่ร่ำร ว ยมาได้จนทุกวันนี้ เพราะเป็นคนที่สู้ชีวิต อะไรที่ทำได้เ งิ นก็ทำหมด ไม่เคยบ่น อีกทั้งยังรู้จักเก็บออม หากเราสามารถทำได้ การเป็นคนร ว ยก็ไม่ได้ย าก ฉนั้นวันนี้เรามีข้อคิดที่อย ากให้หล า ยๆคนได้คิดเอาไว้เสมอว่า อ ย่ าอายทำกิน อ ย่ าหมิ่นเ งิ นน้อย อ ย่ าคอยวาสนา

ไม่มีใคร ไม่อย ากได้เงิ นเยอะๆ แต่ไม่ว่าเ งินนั้น มันจะมากหรือน้อยก็ต ามนะ ก็อ ย่ าคิดหมิ่น เพราะในโลกของการทำงาน ก็ไม่ง่ายเลย ที่จู่ๆเราจะได้เงิ นก้อนโต แม้แต่คนที่ได้เ งินเดือน มากๆ เป็นหล า ยหมื่น ก็ยังต้องฝ่าฟั นหล า ยอ ย่ าง เพื่อตำแหน่งและเงิ นเดือนที่มากขึ้น คนเรารู้ดีว่า งานไม่ได้หาทำกันง่ายๆแล้ว และก็รู้อีกว่า เงิ นก้อนโตนั้น ไม่ได้มาง่ายเช่นกัน แล้วเหตุล่ะ เราจึงหมิ่นเงิ นเดือนจำนวนน้อยกัน

1.งานบางตำแหน่งบางครั้งดูเหมือนจะหนักและไม่คุ้มเงิ นจ้าง

แต่ลองดูให้ดีว่า เนื้องานนั้น มันให้อะไรมากกว่าที่คิด และนิสัยเ สี ยอ ย่ างหนึ่งเลยนะ ที่ทำให้คนเราพลาดอะไรดีๆไป คือ การมองอะไรที่ไม่ทะลุปรุโปร่ง นี่เลยเป็นเหตุผล ที่ไม่แปลกใจสักมากนัก ถ้าจะพบว่าคนที่หางานส่วนใหญ่ จะมองที่เงิ นเดือนก่อนเป็นสิ่งแรก จากนั้นก็ค่อยมองที่ขอบเขต

การทำงานของตัวเองว่า ต้องทำอะไรบ้างเจออะไรบ้าง ฉะนั้นแล้ว เราอ ย่ าเหมารวมว่า เ งินเดือนน้อยจะแปลว่า หน้าที่การงานง่อย ไม่พัฒนาไปไหน เราเองควรเปิดใจลุยดูบ้าง แม้บางงานที่เราทำ อาจยังได้ประสบการณ์ไม่มาก แต่มันก็คือประสบการณ์ ไว้สำหรับไปต่อที่อื่น เรียนรู้ได้มากๆได้หล า ยอ ย่ างรอบตัว แล้วเชื่อเถอะว่า การที่เราเสี่ยงมันไม่สูญเปล่าแน่นอน

2.การเริ่มที่เงิ นน้อยคือเครดิตอ ย่ างหนึ่ง

ทำงานอ ย่ างตั้งใจ และจริงใจ ทั้งที่เงื่อนไขจำกัด เป็นใครก็อย ากจ้างใช่มั้ยล่ะ และเผลอๆอาจเพิ่มค่าจ้างเรา เพราะเห็นแก่ความอ ดทน และความอ่อนน้อมถ่อมตนของเรา ที่ทำให้เขาเห็น ไม่ก็บอ กต่อคนอื่น ว่าเราทำให้เกิดลูกค้ ามากขึ้น

นี่แหละบันไดสู่การเป็นเ ศ ร ษ ฐี ที่หล า ยคน มองข้าม หากคิดหมิ่นเ งินน้อยคุณจะมีวันหยิบจับเงิ นก้อนได้ ยังไงก็เหมือนกับการก้าวบันไดนั่นแหละ และคุณไม่มีวันขึ้นขั้นสูงได้ หากไม่ก้าวขั้นต่ำๆก่อน ฉะนั้นอ ย่ าปิดกั้นตัวเองด้วยอคติที่มีเลย

3.หากเราทำงานแล้วรู้สึกสนุก

เงิ นเดือนจะเป็นเรื่องรองไปเลย เพราะเงิ นเดือนน้อย ไม่ใช่สาเหตุสำคัญ เพราะที่ทำให้พนักงานนั้นลาออ ก คนอาชีพอิสระไม่กล้ารับงาน มันจะมาจากคุ้มหรือไม่คุ้ม ต้องมีอารมณ์ร่วมไปกับมันด้วยน่ะสิ แล้วคนที่ลาออ กจากงาน ส่วนใหญ่จึงมักจะมีเหตุผลอื่นๆ ส่วน มากจะเป็นเกี่ยวกับเงิ นทั้งนั้น อ ย่ างเช่นที่ทำงานไม่ปลอ ดภั ย หรือเกิดความไม่เป็นธรรมในที่ทำงานที่ตัวเองทำอยู่

4.กับเรื่องเงิ นบางครั้งก็เป็นการแบ่งรับแบ่งสู้เรื่องของใจนั่นแหละ

เพราะการให้นายจ้าง ให้เงิ นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าครั้งต่อไป จะไม่ได้เงิ นเพิ่มนี่ และการที่ลูกค้ าจ้างงาน ในราคาถูก เขาก็เห็นแก่เราที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อนไง ไม่ก็มีงบจำกัด เพราะการทำงาน ไม่ว่าจะสายงานใด ต้องใช้ใจแลกใจทุ่มเท เราเป็นฝ่ายร้องขออ ย่ างเดียวไม่ได้ เพราะว่าเงิ นจ้าง ทำให้เราอิ่มท้องได้ และการทำงานต้องใช้ความอิ่มใจ เรายิ้มคนเดียว คงไม่ดีเท่าทำให้คนอื่นยิ้มด้วย เพราะทุกคนควรมีความสุขกับงานที่ทำ

ที่มา jeeb  stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …