Home ข้อคิด คำคม งานก็ห า ย าก แต่ทำไมคนทำงานเก่งๆถึงอย ากพากันลาออ ก

งานก็ห า ย าก แต่ทำไมคนทำงานเก่งๆถึงอย ากพากันลาออ ก

9 second read
ปิดความเห็น บน งานก็ห า ย าก แต่ทำไมคนทำงานเก่งๆถึงอย ากพากันลาออ ก
0

ทุกคนทราบดีว่างานนั้นกว่าจะหาได้ก็ใช้เวลาพอสมควร แต่กลับมีหล า ยๆคนที่บ่นว่าอย ากจะลาออ กจากงาน ทั้งที่รู้ว่างานใหม่นั้นห า ย าก เป็นเพราะอะไรกัน วันนี้เราจะพามาดูถึงสาเหตุเรื่องนี้กัน จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกันเลย

ทำงานเก่ง แต่ดันไปอยู่ผิ ด ที่ไปยืนผิ ดทาง ก็อาจถูกขวางชีวิต จึงไม่เจริญได้ แต่ยังไงซะ คนเก่งๆนั้น หางานใหม่ไม่ย ากหรอ ก เพราะคน มีความสามารถ ย่อมเป็นที่ต้องการอยู่แล้ว แต่อะไรกันนะ คือสาเหตุที่ทำให้คนเก่งๆต้องพากันออ ก

1.สวัสดิการไม่ตอบโจทย์

บางที่ ก็ไม่มีอะไรเลย มีแต่เ งินเดือนเพียวๆ ต้องทนทำงานแบบฝืดๆ ยิ่งทำยิ่งจน ยิ่งแย่ไปกันใหญ่ แต่พอหัน มามองดูที่อื่น เขามีทั้งค่าคอม เบี้ยขยัน โอทีโบนัส กองทุน เที่ยวประจำปี ฯลฯ ก็ไม่แปลกเลยนะ ที่เขาจะออ กจากที่ห่วยๆ เพื่อไปอยู่กับองค์กรอื่น หรือบริษัทอื่น ที่ทำให้ชีวิตเขาดีขึ้น เพราะใครๆก็อย ากมีชีวิตดี

2.ทำงานห นั กเกินที่จะรับไหว

เพราะบางคน ทำงานเก่ง แต่โดนเพื่อนที่ทำงาน เอาเปรียบ เจ้านายสั่งงานห นั ก ไม่กระจายงานให้คนอื่นช่วย แบบนี้ใครจะไปทนล่ะ เพราะมันคงไม่คุ้มค่าหรอ ก ถ้าต้องถูกคนอื่น เอาเปรียบ ทำงานเก่ง ก็ต้องได้เงิ นเดือนที่เหมาะได้งานเยอะ กว่าคนอื่น ก็ควรมีค่าตอบแทนพิเศษให้ แต่หากยังได้เ งินเดือนเท่าเดิม แต่งานกลับเพิ่มมากขึ้น จะอยู่ไปทำไม โบกมือลาดีกว่า

3.เงิ นน้อย

จะว่ามันคือเหตุผลหลักๆ เลยก็ว่าได้ เพราะเงิ นเดือน เป็นแ ร งจูงใจที่ทำให้ พนักงาน มีกำลังใจทำงาน ถ้าบริษัทไหน จ่ายเงิ นเดือนน้อย มันก็จะไม่คุ้ม กับหล า ยสิ่ง ที่ต้องเ สี ยใช่ไหมล่ะ ถ้ามีที่ใหม่ ให้เ งินเดือน มากกว่า สวัสดิการที่ดีกว่าอ ย่ างไรซะ พวกเขาก็ไปแน่นอนเชื่อสิ

4.หัวหน้าบริหารงานห่วย

หัวหน้าบางคนไม่เข้าใจลูกน้องว่า ลูกน้องเหมาะกับงานแบบไหน กลับจ่ายงานที่ไม่ถนัดให้ทำ ใช้งานไม่ตรงตำแหน่ง ทั้งที่ได้เงิ นเดือนเท่ากัน ทีนี้หล า ยคนเลยตัดสินใจออ ก บริษัทจึงต้องเ สี ยคนเก่งๆไป

5.การทำงานไม่ตอบโจทย์

เพราะแม้จะทำงานเก่ง แต่หากมันขัดกับไลฟ์สไตล์ ยิ่งอยู่แล้ว มันยิ่งอึดอัด ไม่มีความสุข กับงานที่ทำเพราะงั้น เมื่ออย ากรั ก ษ าคนเก่งไว้ ทางบริษัท ก็ต้องรู้จักปรับตัวบ้างสิ ดูอ ย่ างบริษัท ชั้นนำในต่างประเทศ ในยุคสมัยนี้ พวกเขา ไม่เน้นกำหนดเวลาเข้าออ กงานแล้วนะ ทั้งยังยังล ดชั่ วโมงทำงานลง ก็เพราะเขาเห็นว่า คุณภาพของผลงาน มันสำคัญแค่ไหน

6.ไม่เติบโตสำหรับสายงานที่ทำ

การทำงานน ใครๆก็หวังการเติบโตกันทั้งนั้น ใครจะทนอยู่กับชีวิต ที่มันจำเจ เ งินเดือนไม่ขึ้น ย่ำอยู่แต่ที่เดิมงี้ อะไรก็ไม่ก้าวหน้าทุกคน ก็ต้องหาอะไร ที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นอยู่แล้ว แต่หากทำงานแล้ว ชีวิตมันไม่ไปไหน ออ กไปอยู่ที่อื่น มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีนะ

ที่มา tamnanna  stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …