Home ข้อคิด คำคม คน มีบุญเขาจะไม่คิดอิ จ ฉ าใคร

คน มีบุญเขาจะไม่คิดอิ จ ฉ าใคร

10 second read
ปิดความเห็น บน คน มีบุญเขาจะไม่คิดอิ จ ฉ าใคร
0

ความอิ จ ฉ า อาจจะเป็นความรู้สึกที่ลึกที่สุดในใจ ซึ่งแตกต่างจากความโลภ ความตะกละ ความขี้เกียจ ความเย่อหยิ่ง ความปรารถนา และความโ ก ร ธ เพราะความอิ จ ฉ า

ใช้เวลาในการคิดมากกว่าความรู้สึกอื่น ๆ ของคุณ และเปลี่ยนคนที่เคยมีความสุข กล า ยไปเป็นคนที่จ้องสนใจแต่เรื่องของผู้อื่นอยู่ตลอ ดเวลา ไม่เพียงแค่นั้น ความอิ จ ฉ ายังสามารถทำให้คุณจนได้ด้วย

การรู้สึกอิ จ ฉ าเป็น เรื่องธรรมดาของความรู้สึก แต่ความรู้สึกนี้ มันจะทำให้คุณรู้สึก เเย่ไม่มีความสุขความ อิ จ ฉ าอาจสร้างระยะห่าง ระหว่างคุณและคนรัก อาจทำให้คุณทำสิ่งที่ ต้องมาเ สี ยใจภายหลังว่า ไม่น่าทำลงไปเลย การจัดการอารมณ์เหล่านี้ อาจจะย า ก

อยู่เ สี ยหน่อยแต่ก็เป็นสิ่ง จำเป็นเพื่อที่จะดำเนิน ความสัมพันธ์ต่อไป ได้อ ย่ า ง มั่นคง การเลิกอิ จ ฉ าทำได้ง่าย ๆ ด้วยการเบี่ยงเบน

ความสนใจของตัวเอง หรือถ้า อ ย า ก ห า ยข า ด ก็จัดการปัญหา ที่คาราคาซังจน ทำให้คุณรู้สึกไม่มั่นใจใน ความสัมพันธ์ให้เรียบร้อยซะ

เข้าใจสาเหตุของความอิจ ฉาเข้าใจว่า สถานการณ์ใดที่ทำให้ คุณรู้สึกอิ จ ฉ าคุณอาจรู้สึกอิ จ ฉ า เมื่อหนุ่มหรือสาว ที่คุณชอบออ กไปเที่ยว

กับคนอื่นและทิ้งให้คุณรู้สึก เดียวดายเพื่อนซี้ของคุณดูอ ย า ก ใช้เวลา กับคนอื่น มากกว่าใช้เวลา กับคุณพ่อหรือแม่ของ คุณเริ่มคบหากับคนรักใหม่

ลูกคนใดคนหนึ่งของ คุณดูจะชอบใช้เวลากับสามี หรือ ภ ร ร ย า ของคุณมากกว่าใช้เวลากับคุณ

คนอื่นได้รับการนับหน้า ถือต า อ ย่ า ง ที่คุณควร ได้รับในที่ทำงาน หรือได้รับคำชื่นชมจากสิ่งที่ คุณลงมือทำในชมรม ของโรงเรียนสร้างความมั่นใจ ในตัวเองความอิ จ ฉ า เป็นผลพวงมาจาก

ความไม่มั่นใจและการลดคุณค่า ของตัวเองลงคุณอาจกลัว การถูกทอ ดทิ้ง หรือปฏิเสธ จากคนที่คุณสนิทด้วย หรือคุณอาจทุ่มเทกายใจ

คลั่งไคล้หรือหลงใหลอะไร เพียงสิ่งเดียวและเมื่อสิ่งนั้น ไม่เป็น อ ย่ า ง ที่คุณคิดไว้ สิ่งที่เหนือ การควบคุม หรือผลลัพธ์ที่ไม่เป็น ดังหวังก็เลยสั่นคลอน

ความมั่นใจของคุณเ สี ย ยกใหญ่วิ ธีที่ดีที่สุด ในการสร้างความภูมิใจ ในตัวเองคือแสดงท่าที อ ย่ า งที่คนที่มั่นใจในตัวเอง

จะทำตัดสินใจ ทุกอ ย่ า ง ราวกับคุณมั่นใจ ในตัวเองที่สุดในโลก ในที่สุดความรู้สึก ของคุณก็จะสอ ดคล้อง กับการกระทำเองนั่นแหละ เมื่อคนที่มั่นใจในตัวเอง

ถูกทอ ดทิ้งหรือหัวเราะ เ ย า ะ พวกเขาจะไม่สะทกสะท้าน เพราะรู้ดีว่าบางทีคนอื่น ก็ต าไม่ถึงและพวกเขาก็จะ ไม่มัวมาโ ท ษตัวเองด้วย

คุณดีพออยู่แล้ว ถึงคุณจะทำพลาดไปบ้างก็เถอะ คุณแค่ต้องมองความผิ ดพลาด ว่าเป็นโอกาส ที่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆคน มั่นๆ เค้าก็คิด อ ย่ า ง นี้กัน ทั้งนั้นแหละไม่มีอะไร

หยุดพวกเขาได้หรอ ก อ ย่ า เปรียบเทียบตัวเอง กับคนอื่นลองไปคบกับเพื่อน ที่คุณคิดว่าดีพร้อมดูแล้ว คุณก็จะพบว่าคนที่ เหมือนจะมีทุก

อ ย่ า ง ก็ยังมีความทุ ก ข์ ใจซุกซ่อน อยู่แม้แต่คนดัง ที่มีชื่อเ สี ยงและหน้าต าดี ก็ยังมีปัญหาที่คุณอาจไม่เคยรู้ พวกเขาอาจเคยพลาด โอกาสรับบทในภาพยนตร์

ที่อ ย า ก เล่นพวกเขาอาจจะ ทำพลาดในการแข่งกีฬานัดสำคัญ หรืออาจจะ ติ ด ย า หรือติ ด เ ห ล้ า การที่คนๆ นั้น มีภาพลักษณ์ภายนอ ก

ที่ดูดีไม่ได้แปลว่า เขาจะไม่มีเรื่องทุ ก ข์ภายในใจ นะแทนที่จะเอาแต่สนใจ จุดอ่อนของตัวเอง คิดถึงคุณสมบัติทักษะ และนิสัยดีๆที่คุณมีสิสุดท้ายแล้ว คุณก็แค่ต้องมั่นใจ

ในตัวเองให้มากขึ้นคุณมีข้ อ ดี มากมายและมีรูปร่างหน้าต า ที่ไม่อาจมีใคร เหมือนเชียวนะทำสิ่งที่คน ขิ้อิ จ ฉ าจะไม่ทำเมื่อคุณรู้สึกต าร้อนด้วยความอิ จ ฉ า อ ย่ าแสดงออ กอะไรแย่ๆ เช่นกล่าวหาอีกฝ่ายทำเป็นเงียบใส่ หรือพูดจาเ สี ยดสีเล็กๆน้อยๆ แต่จงแสดงออ ก อ ย่ า ง ที่คน ที่เชื่อใจได้พึงกระทำ ถ้าเพื่อนของคุณจะออ กไปเที่ยว

กับคนอื่นก็แนะนำภาพยนตร์ หรือร้านอาหารดีๆให้ เพื่อนเ สี ยเลยสิถ้าหนุ่มหรือสาว ที่คุณแอบชอบกำลัง คุยกับคนอื่นอยู่ก็เข้าไปร่วมวงด้วย อ ย่ า งเป็น มิตรเ สี ยเลย หากคนอื่นได้งานที่คุณอ ย า ก ทำก็ทำตัวดีๆกับอีกฝ่าย แทนที่จะคิดร้ า ย หรือพ ย า ย า ม ทำล า ยคนๆ นั้นแสดงความยินดีกับคนๆ นั้ น และเสนอตัวช่วย ให้เขาประสบความสำเร็จ ดีกว่านะ

ที่มา Wikihow shareganpai  sabuyjaijung

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …