Home ข้อคิด คำคม คนอายุ 35 ถ้าเลิกสนใจ 10 สิ่งนี้ได้ ชีวิตจะเป็นสุขยิ่งขึ้น

คนอายุ 35 ถ้าเลิกสนใจ 10 สิ่งนี้ได้ ชีวิตจะเป็นสุขยิ่งขึ้น

8 second read
ปิดความเห็น บน คนอายุ 35 ถ้าเลิกสนใจ 10 สิ่งนี้ได้ ชีวิตจะเป็นสุขยิ่งขึ้น
0

นับวันเรายิ่งแก่ตัวมากขึ้น อายุของเราก็มากขึ้น ร่างกายที่เคยแข็งแรงก็อ่อนแอลง ความสาวความสวย ก็โรยราลงไปต ามวัยของเรา เพราะฉะนั้นเราอย ากให้คุณคิดข้อคิดเหล่านี้ให้ได้ ก่อนที่ทุกอ ย่ างมันจะสายเกินไป

ชีวิตคนเรานั้น ย่อมต้องผ่านชีวิตกันไปเรื่อยๆทุกวัน ในทุกวันนี้ เราต่างก็ เ สี ย เวลาชีวิตไปคนละ 1 วันเท่า ๆ กัน แต่ถ้าเราทำ 1 วันนั้น ให้ดีที่สุด และ มีประโยชน์ มากที่สุด ก็ถือได้ว่าเราทำกำไร

ให้กับชีวิตเราได้แล้วนั่นเอง และ เมื่อเราอายุเพิ่มขึ้นทุกวินาที เรื่องบางเรื่องก็ทำให้ ป ว ด หัวจนร่างกายนั้นแก่กว่าอายุไปแล้ว และ คนที่ย่างเข้ามาสู่วัย 35 ปีขึ้นไปนั้น คงจะผ่านปัญหามามากมาย

บางที ก็คาดหวังกับคนอื่น มากเกินไป คิดมากกับคนรอบข้างไป ทุกเรื่องจนไม่มีเวลาของตัวเองบ้างเลยถ้าอายุมากขึ้นแล้ว 10 สิ่ง ที่ควรเลิกแคร์ เมื่ออายุ 3 5 เพื่อเป็นผู้ใหญ่ เต็มตัว และ ให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้นนั่นเอง

1. อ ย่ า ใส่ใจโลกโซเชียลมาก นักแต่จงใส่ใจกับชีวิตจริงให้มากกว่า

2. เลิกต ามกระแสของใหม่ เช่น มือถือรุ่นใหม่ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ เพราะเงินจะต้องเก็บให้มากกว่าจ่ายแล้วนะ

3. อ ย่ า ไปใส่ใจกับเรื่องซุบซิบนินทาให้มากนัก มันหนีคนนินทา ไม่พ้นอยู่แล้ว เราควรเอาเวลาไปทำสิ่งที่สำคัญมันจะดีกว่านะ

4. อ ย่ า ไปแคร์ว่าคนอื่นจะมองคุณ อ ย่ า ง ไร แต่จงแคร์ว่าตนเองมองตนเองว่า อ ย่ า ง ไรจะดีกว่า

5. อ ย่ า ใส่ใจความคิดคนอื่นที่มีต่อคนรักของคุณ เพราะจะรักหรือไม่รักก็อยู่ที่ใจคุณเลือ กเองถ้าตัดสิน ต ามความคิดคนอื่นแล้วมันจะดีได้ยังไง ใส่ใจเรื่องการสร้างตัว สร้างอนาคตตัวเองจะดีกว่า

6. ไม่ใส่ใจความคิดของคนอื่นได้แล้ว เราต้องรู้ได้แล้วว่าตนเอง ต้องการอะไร เป้าหมายในชีวิตคืออะไรมิใช่มัวแต่ไปทำในสิ่งที่คนอื่น อ ย า ก จะให้เป็นอยู่ อ ย่ า ง นั้น

7. อ ย่ า ไปใส่ใจกับการจัดงานฉลองวันเกิด แบบจัดเต็มเฮฮาปาร์ตี้มากนัก ไม่ใช่วัยรุ่นแล้วนะแค่ขอบคุณพ่อ กับแม่ฉลองเล็ก ๆ กับครอบครัวดีกว่า

8. เวลาคือสมบัติมีค่าที่สุด คุณควรจะรู้ว่า ควรจะแบ่งเวลาที่สำคัญนั้น ไปให้กับอะไร และ ใครบ้าง

9. โสดไม่ใช่ปัญหาระดับโลก ที่จะต้องเป็นภั ย และ โสดยังสบายอีกด้วย การแต่งงานการมีคู่ ไม่ใช่กระแส อยู่ที่ความพอใจของแต่ละคนต่างหากล่ะ

10. พึ่งพาตนเองให้ได้ เลิกขอเงินใครใช้ได้แล้ว ควรจะเลี้ยงดูตัวเองให้ได้ เลี้ยงดูครอบครัวได้สร้างความมั่นคง ในทุก ๆ ด้านในตนเอง วันหนึ่งเมื่อเราเติบโตขึ้นกาลเวลาจะสอนให้เรารู้ว่าอะไรที่เราควร

จะใส่ใจจริง ๆ อะไรควรที่จะปล่อยวาง มันไม่มีใคร อยู่ค้ำฟ้าหรอ ก ถ้าวันนี้คุณก้าวเข้ามาสู่วัย 35 ปีขึ้นไป ควรจะทำในสิ่งที่ต้องทำ ภาระความรับผิ ดชอบมากขึ้น จงใช้ชีวิต อ ย่ า ง คุ้มค่า และ เป็นสุขมากที่สุด

ที่มา  yimkaowai

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …