Home ข้อคิด คำคม คนตรงยุคนี้ อยู่ย าก คนชอบสร้างภาพ อยู่สบาย

คนตรงยุคนี้ อยู่ย าก คนชอบสร้างภาพ อยู่สบาย

10 second read
ปิดความเห็น บน คนตรงยุคนี้ อยู่ย าก คนชอบสร้างภาพ อยู่สบาย
0

มีเพื่อนคนนึง ทำงานโรงงานเงิ นเดือน 11,000 ยอมกู้เงิ น 25,000 มาซื้ อล้อแม็กใหม่ เพียงเ พ ร า ะอย ากได้ เพื่อนคนนึงเป็นพนักงานห้ า ง ส ร ร พ สิ น ค้ า เงิ นเดือน 13,000 ยอมกู้เงิ น ยอมรูดบัตรซื้ อไอโฟน เพียงเ พ ร า ะไอ้คนที่เขาไม่ชอบมีแต่เขาไม่มี

ไซด์ไลน์คนนึงที่ผมรู้จัก นอนกับแขก นอนกับลูกค้ าได้เงิ น มาซื้ อ กระเป๋าใบละ 4-5 พัน ซื้ อรองเท้า 9 พันซื้ อ กางเกงในตัวละพัน ทั้งสามคนผมรู้จักในชีวิตจริง ปัจจุบัน ทุกคนลำบากย ากจน ห นี้สินรุงรัง เ ก ลี ย ดเพื่อนร่วมงานไม่ชอบเจ้านายเบื่องาน เบื่อชีวิตอย ากลาออ ก แต่ก็ทำไม่ได้เ พ ร า ะเป็นห นี้ ห นี้บัตรผ่ อ นรถ ค่าเช่าห้องสารพัดค่าใช้จ่าย หาได้เดือนชนเดือน บางเดือนโทรไปยืมเงิ นพ่อแม่ที่บ้านนอ ก ผมบอ กกับทั้งสามคนว่าถ้าไม่อย ากมีชีวิตแบบนี้

1.เลิกใช้ชีวิตแบบ(รสนิยมสูงรายได้ต่ำเ สี ยที) อ ย่ าทำอะไรเกินตัว อ ย่ าให้ความสำคัญกับวัตถุ มากกว่าคุณค่าของตัวเอง

2.พัฒนาตัวเอง(เลิกเสือ กเรื่องชาวบ้าน) ไม่ต้องไปต าม ไม่ต้องไปคอมเมนท์ วิพากษ์วิจารณ์ ต ามประเด็น ดราม่าเอาเวลาไปหาข้ อมูล เรื่องทำมาหากินอาชีพที่ตัวเองสนใจ

3.ผมสอนให้มองเรื่องทำมาหากิน ตั้งใจทำมาหากิน ฝึกฝนทักษะในเรื่องทำมาหากิน เมื่อชำนาญแล้ว รู้จริงแล้ว ถนัดแล้ว ก็เหมือนว่ายน้ำเป็นแล้วคำว่าเสี่ยงก็น้อยลง เ พ ร า ะการทำอะไร ที่เราถนัด เท่ากับเราได้เปรียบ พูดง่ายๆผมบอ กให้เขาตั้งใจ ทำมาหากินศึกษาเรื่องทำมาหากิน

เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมีชีวิตเดือนชนเดือน ไม่ต้องแต่งตัวออ กไปทำต ามคำสั่งใคร ไม่มีใครสนใจสักคน ไม่มีใครทำต ามสักคน ทุกคนก็เลยวนอยู่ที่เดิม ไปทำงานสิ้นเดือนรับเงิ น จ่ายห นี้ฉลอง กินชาบูต้นเดือน กลางเดือนหมูกะทะ ปล า ยเดือนต้มมาม่า ยอมแดกมาม่าเพื่อให้รถสวย เพื่อให้คนชมว่ารถตัวเองสวย

ยอมเป็นห นี้เพื่อให้คน มองว่าตัวเองมีทัดเทียมคนอื่น ไม่เหนื่อยกันบ้างหรือไง กับสังคมหน้ากาก (สังคมจอมป ล อ ม) ผมเหนื่อยแทนนี่แหละสาเหตุ ที่ทำให้คนจำนวนไม่น้อย ลำบากย ากจน และมีชีวิตที่ไม่มีความสุขเลย และต้องเป็นแบบนี้ ไปนานเท่านานจนแก่ถ้าไม่อย ากเป็นแบบนี้ก็พัฒนาตัวเองซะ ตั้งใจทำมาหากินซะ ความสำเร็จมันก็ง่ายๆแค่นี้เอง

ที่มา meokayna  yakrookaset

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …