Home ข้อคิด คำคม ข้ อ ดีของการใช้ชีวิตคนเดียว มีความสุขได้ไม่แพ้คน มีคู่เลย

ข้ อ ดีของการใช้ชีวิตคนเดียว มีความสุขได้ไม่แพ้คน มีคู่เลย

10 second read
ปิดความเห็น บน ข้ อ ดีของการใช้ชีวิตคนเดียว มีความสุขได้ไม่แพ้คน มีคู่เลย
0

สำหรับใครที่กำลังกลัวหรือ กังวลว่าจะต้องอยู่คนเดียว วันนี้เราจะพาคุณมาดูถึงข้ อ ดีของการอยู่คนเดียวกัน คุณจะเข้าใจว่าการอยู่คนเดียวก็ไม่ได้เ ล วร้ า ยอ ย่ างที่คิด เพราะชีวิตคนเราไม่มีใครอยู่เคียงข้างกันไปตลอ ดชีวิตได้ ว่าแต่จะมีข้ อ ดีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

อยู่คนเดียวไม่ได้แปลว่าต้องโดดเดี่ยว บางครั้ง ก็ไม่มีอะไรดีไปกว่าการใช้เวลาอยู่คนเดียวย ามค่ำคืน นั่งโซฟาดูทีวีช่องที่อย ากดู หนีก ลุ่ มเพื่อนออ กกำลังกายไปวิ่งเส้นทางเทรลย าวๆ คนเดียว แต่ว่าการเลือ กอยู่คนเดียวนั้นแตกต่างจากความรู้สึกเหมือนอยู่คนเดียวนั้นอ ย่ างมาก

ลองถามตัวเองดูนะ ว่าตอนนี้คุณสามารถอยู่ตัวคนเดียวได้หรือไม่ ทำอะไรเองคนเดียวทั้งหมดหรือเปล่าถ้าคุณบอ กว่าทำไม่ได้ ก็ต้องลองทำแล้วนะ เพราะในที่สุดแล้วคุณก็ต้องอยู่คนเดียวให้ได้

1.เอาความแน่นอนกับใจคนอื่นไม่ได้ จิตใจของคนเราสามารถเปลี่ยนได้ตลอ ดเวลา วันนี้อาจชอบแบบนี้ วันหน้าอาจไม่ชอบแบบนี้ซึ่งเป็นเรื่องปกติธรรมดาของชีวิต เราจะไม่มีทางคาดเดาได้เลยว่าเขาจะชอบเรารักเราอยู่เคียงข้างเราไปตลอ ดชีวิตไหม จึงต้องเตรียมรับมือไว้ เผื่อว่าเรื่องที่เรากังวลนั้นจะเกิดขึ้นจริงคุณจะได้รับมือไหวนั่นเอง

2.ทำในสิ่งที่อยๅกจะทำได้เต็มที่ การทำอะไรด้วยตนเองจะช่วยให้คุณตัดสินใจทำอะไรๆได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องฟังความเห็นของผู้อื่น มีอิสระในการใช้ชีวิต ไม่ต้องใส่ใจกับความคิดคนอื่นการสามารถยืนด้วยขาของคุณเองมันจะทำให้คุณแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม

3.ไม่มีใครอยู่เคียงข้างเราได้ตลอ ดไป เวลาเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้มันจะเดินไปเรื่อยๆของมัน แล้วพรากคนที่เรารักไปจากชีวิตเราได้เช่นกันบางทีเรายังไม่ได้ตั้งตัวด้วยซ้ำว่าเขาจะจากไป ฉะนั้นการใช้ชีวิตคนเดียวให้ได้เป็นสิ่งที่ควรคิดเพราะทุกสิ่งบนโลกใบนี้ไม่สามารถคงอยู่ได้ตลอ ดไปหรอ ก

4.เข้มแข็งกว่าเดิม คนเราจะเข้มแข็งขึ้น มาได้ต้องฝ่าฟันอุปสรรคและปัญหาต่างๆหล า ยอ ย่ างถ้าเราผ่าน มันไปได้เพียงลำพัง คุณก็จงภูมิใจในตัวเองเถิดหนา

5.ไม่ต้องเป็นภาระใคร คนเรามีศักยภาพในตัวเองอยู่นะ ควรใช้ศักยภาพนั้นให้เต็มที่ก่อนที่คุณจะไปขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น การทำเช่นนี้จะทำให้ความรู้สึกคุณ มีคุณค่าในตัวของคุณเองเพิ่มมากขึ้น และทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นอีกด้วย

การอยู่คนเดียวอยู่ด้วยตัวเอง มันไม่ได้เหงาอ ย่ างที่ใครๆ ต่างคิดกันหรอ กนะ เรื่องราวบางสิ่งบางอ ย่ างถ้าเราผ่าน มันไปได้ คุณจะรู้สึกรักและภูมิใจในตนเองมากขึ้นเยอะเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังพย าย ามอยู่นะ

ที่มา Ramet nike  forlifeth

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …