Home ข้อคิด คำคม ข้ อคิดแก่ให้มีความสุข สนุกและสง่า แบบไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน

ข้ อคิดแก่ให้มีความสุข สนุกและสง่า แบบไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน

8 second read
ปิดความเห็น บน ข้ อคิดแก่ให้มีความสุข สนุกและสง่า แบบไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน
0

ถึงแม้ว่าคนเราจะมีลูกหลานไว้คอยเลี้ยงดูเราในย ามแก่ แต่ลูกหลานก็มีภาระมากมายของพวกเขาอยู่แล้ว ฉนั้นเราควรจะทำตัวให้แก่แบบมีคุณภาพ โดยที่ไม่ให้ลูกหลานต้องมาลำบากเ พ ร า ะเรา ฉนั้นจงอยู่ให้มีความสุข สนุกและสง่า แบบไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน

อะไรๆ ก็เปลี่ยนไปไวมากในทุกวันนี้ ในหล า ยๆ ประเท ศนั้น เริ่มเข้าสู่การเป็นสังค มผู้สูงอายุ หากเป็นเช่นนั้นคงจะพึ่งพาลูกหลานไปตลอ ด เห็นจะไม่ได้แน่ พอเราแก่ตัวลง ทุกๆ คนนั้น ก็ต้องทำอะไรสักอ ย่ างเพื่อที่จะสามารถอยู่ได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน และพึ่งตัวเองได้

1. ต้องอยู่ด้วยตัวเอง

เ พ ร า ะเมื่อคนเราแก่ ก็ย่อมต้องพึ่งตัวเอง เ พ ร า ะลูกไม่สามารถ อยู่กับเราได้ตลอ ด อ ย่ าเอาความหวัง ที่จะให้ลูกดูแล ไปฝากไว้ที่เขาเ พ ร า ะลูกนั้น ก็มีงานที่ต้องรับผิ ดชอบ หากทิ้งภาระไว้ที่เขา ก็เพิ่มความกดดั นให้เขาอีก และเวลาคุณไปอยู่กับลูก ก็มักจะพูดเรื่องที่ไม่ควรพูด สู้อยู่ที่บ้านของคุณเองดีกว่า และที่สำคัญอย่ าแบ่ งสมบัติให้ลูกเร็วไปนะ เ พ ร า ะของพ่อแม่ ยังไงมันก็เป็นของลูกเสมอ แต่ว่าของลูก อ ย่ างไรซะก็เป็นของลูก จำไว้นะ

2. การไม่มีความกังวล

เราก็จะได้ใช้ชีวิตอ ย่ างไร้กังวล ส่วนเรื่องของลูกๆ อะไรที่คุณพอที่จะช่วยได้ ก็ช่วยไปละกัน และส่วนอะไรที่อยู่นอ กเหนือนั้น หรือลูกไม่ต้องการให้คุณช่วย ก็ไม่ต้องกังวลไป อ ย่ าเข้าไปก้าวก่ายชีวิตเขามากไป แก่แล้วจัดการเรื่องของเรา ก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งมาก เ พ ร า ะจะยิ่งทำให้ตัวเองลำบาก

3. อายุมากแล้ว ต้องใจกว้าง

และเราเอง ก็แก่แล้วไม่ต้องเคร่งครัดอะไรมากมาย ต้องใจกว้างเข้าไว้ จงมองโลกในแง่บวก เราจะกินอะไรก็กินอย ากใส่อะไร ก็ใส่ไปไม่ต้องกลัวการใช้เ งิ น เ พ ร า ะช่วงนี้ เป็นช่วงชีวิตที่ควรใช้เ งิ น กับตัวเองบ้าง ถ้าไม่ใจกว้างกับตัวเอง เมื่อสิ้ น ใจเ งิ นก็เอาไปไม่ได้นะ

4. ทำชีวิต ให้มีสีสัน

เ พ ร า ะมันจะทำให้ชีวิตเรา เต็มไปด้วยเ สี ยงเพลง เต็มไปด้วยความสดใส จงทำอะไรที่น่าสนใจ ผ่อนคล า ยอารมณ์ ยิ้มแย้ม ปล่อยปัญหา และความทุ ก ข์ไปบ้าง ทำตัวเองให้มีความสุข เ พ ร า ะอายุก็ไม่ใช่น้อยแล้ว

5 อายุมากแล้ว ควรมีสุ ข ภ า พที่ดี

เ พ ร า ะการมีสุ ข ภ า พที่ดี ร่างกายแข็งแร ง คือสิ่งที่สำคัญมากเมื่อเราอายุเยอะ แ ก่ตัวยิ่งสำคัญ เ พ ร า ะสุ ข ภ า พที่แข็งแร งนั้น มันดีต่อ การใช้ชีวิตมาก จงกินอาหารที่มีประโยชน์ นอนให้เพียงพอ เมื่ออายุมากขึ้นสนใจเรื่องของผู้อื่นให้น้อย เรียนรู้วิธีการดูแลสุ ข ภ า พ ที่ถูกวิธีชีวิตคุณจะได้มีความสุข สนุกด้วยสิ่งที่ทำ

6. การไม่ทวง บุญคุณคน

แก่ตัวไปแล้ว เรื่องเล็กๆ น้อยๆ คุณเคยช่วยใคร คนอื่นทำดีกับคุณแค่ไหน ก็ปล่อยผ่านไปเถิด แค่รู้เพียงตัวคุณก็พอ เช่นถ้าลูกๆ เขาขอให้คุณไปช่วยดูหลาน ก็อ ย่ าได้หงุดหงิด ไม่ต้องไปบ่นต่อหน้าหลานว่าลำบาก เ พ ร า ะถ้าตัวคุณอย ากทำ ก็ทำไป แต่หากไม่เต็มใจ ที่จะทำ ก็แค่หาข้ ออ้างไป ก็แค่นั้นแหละ

ที่มา  san-sabai

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …