Home ข้อคิด คำคม ข้ อคิดสอนใจ จงทำตัวดูโ ง่เข้าไว้ เมื่ออยู่กับคนอวดฉลาด

ข้ อคิดสอนใจ จงทำตัวดูโ ง่เข้าไว้ เมื่ออยู่กับคนอวดฉลาด

6 second read
ปิดความเห็น บน ข้ อคิดสอนใจ จงทำตัวดูโ ง่เข้าไว้ เมื่ออยู่กับคนอวดฉลาด
0

เรามักจะเคยได้ยินอยู่บ่อยครั้งว่า คนโ ง่มักอวดฉลาด ฉนั้นเราควรจะเรียนรู้วิ ธีการอยู่ต่อหน้าคนแบบนี้ให้ได้ในแบบที่คนฉลาดจริงเขาทำกัน วันนี้เรามีบทความสอนใจมาฝากเป็นข้ อคิด จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกัน

สมัยก่อน มีแม่ทัพคนหนึ่ง เล่นหมากล้อมเก่งมาก ไม่ค่อยมีคนเล่นชนะได้ วันหนึ่งแม่ทัพออ กรบ ผ่ า น ห มู่ บ้านแห่งหนึ่ง เห็นบ้านเล็กๆหลังหนึ่งมีป้าย ติ ด ว่า เล่นหมากล้อมอันดับ 1 ของประเทศ แม่ทัพไม่เชื่อ จึงเข้าไปหาเจ้าของบ้าน และเล่นด้วยปรากฎว่าเจ้าของบ้าน แพ้ทั้ง 3 กระดาน แม่ทัพหัวเราะ อ ย่ า ง พอใจ แล้วบอ กว่า แกเอาป้ายลงได้แล้ว แล้วแม่ทัพก็ไปออ กรบด้วยความดีใจไม่นาน แม่ทัพรบชนะกลับมา

ผ่ า น มาที่เดิมก็ยังเห็นป้ายแขวน อยู่ที่บ้านหลังเดิม แม่ทัพจึงเข้าไปหาเจ้าของบ้านเจ้าของบ้าน จึงขอท้าดวลกับแม่ทัพอีก ปรากฎว่าครั้งนี้ แม่ทัพแพ้ทั้ง 3 กระดาน แม่ทัพประหลาดใจมาก ถามเจ้าของบ้านว่าเพราะอะไร เจ้าของบ้านตอบว่า ครั้งก่อนท่าน มีภารกิจออ กรบ ข้าน้อยจะไปลบเหลี่ยม ทำให้ท่านหมดขวัญกำลังใจ ไม่ได้แต่ครั้งนี้ท่านชนะกลับมา ข้าน้อยก็ไม่ต้องออมมือแล้วครับ คนที่เก่งจริง ในโลกนี้คือ คนชนะได้แต่ไม่จำเป็นต้องชนะ มีใจกว้างขวางพอ ที่จะให้การใช้ชีวิตก็เหมือนกัน

รู้ไม่จำเป็นต้องพูด ไม่พูด ใช่ว่าจะไม่รู้ หากคุณพูดในสิ่งที่คุณรู้ แต่เป็นเรื่องที่เจ้าของเรื่องไม่ อ ย า ก ให้รู้ หรือไม่คิดว่าคนอื่นจะรู้ คุณไม่ได้มิตรแต่ได้ศัตรูคนทุกคนบอ กว่า รับความจริงได้ ต้องการให้คุณพูดความจริง แต่พอคุณพูดแล้ว ใช่ว่าจะรับได้ทุกคนอาจจะโ ก ร ธคุณอีกต่างหาก ที่ดัน มารู้ความจริง ที่บอ กให้คุณพูดความจริง เขาแค่ต้องการจะรู้ว่า คุณรู้เท่าไหน แต่ไม่ได้หมายความว่า รับความจริงได้ เมื่อรู้ว่าคุณรู้เยอะมาก เยอะกว่าที่เขาคาดไว้เขา ย่อมโ ก ร ธคุณ เพราะคุณรู้ทัน

ที่มา read555 stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …