Home ข้อคิด คำคม ข้ อคิดของคนอย ากหมดห นี้ มัน มีทางออ กเสมอ

ข้ อคิดของคนอย ากหมดห นี้ มัน มีทางออ กเสมอ

10 second read
ปิดความเห็น บน ข้ อคิดของคนอย ากหมดห นี้ มัน มีทางออ กเสมอ
0

ใครที่กำลังเป็นห นี้อยู่ในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นห นี้มากน้อยเพียงใด วันนี้เรามีข้ อคิดดีๆที่อย ากนำมาฝากถึงคนที่กำลังเป็นห นี้อยู่ตอนนี้ ให้เห็นแนวทางที่จะปลดห นี้ เพื่อให้ชีวิตนั้นดีขึ้น จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกันเลย

เรื่องการเป็นห นี้ ผมว่าเป็นปัญหาหนักที่สุด สำหรับเรื่องการเ งินแล้วล่ะ แล้วยิ่งถ้าใครเป็นห นี้ ชนิดที่แทบจะหมดเนื้อ หมดตัวจริงๆ ผมก็บอ กได้เลยว่า แก้ปัญห า ย ากจริงๆ แต่ไม่ใช่ว่าจะแก้ไขไม่ได้เลยนะ สำหรับคนที่เป็นห นี้ อ ย่ างแรกเลย ผมว่าเราต้องตั้งสติ

ให้ดีก่อน คิดไว้เสมอว่า การเป็นห นี้ เราไม่ได้ฆ่ าใครต า ย ทุกปัญหามีทางออ กเสมอ แต่ห้ามหันไป หาทางออ กง่ายๆ อ ย่ างหาเงิ นก้อนอื่น มาโปะห นี้เก่า โดยเฉพาะห นี้นอ กระบบ เพราะจะยิ่งทำให้ห นี้เรา เพิ่มเร็วหนักกว่าเก่าแน่ๆ สิ่งที่เราควรทำอ ย่ างแรก

ก็คือเริ่มไปเจรจา กับคนที่ให้เรากู้เงิ นจริงๆ แล้วเวลาที่เป็นห นี้อยู่ สามารถเดินเข้าไป หาเจ้าห นี้ แล้วขอประนอมห นี้ได้ ส่วนหนึ่ง เพราะเจ้าห นี้ ไม่ว่าจะเป็นธนาคาร หรือว่าบริษัท บัตรเครดิตต่างๆก็ต าม เค้าอย ากได้เงิ นของเค้าคืนอยู่แล้ว แม้จะได้ดอ กเบี้ยน้อยลงก็ต าม ดีกว่าปล่อย

ให้เป็นห นี้เ สี ยไปเลย ลองเจรจาให้หมด กับเจ้าห นี้ทุกเจ้าที่เรามีเลย จากนั้นลองแยกห นี้ดี กับห นี้เล วออ กจากกัน เริ่มจัดการห นี้เล วที่มี โดยจัดการจากห นี้เล ว ที่มีต้นทุน หรือ ด อ กเบี้ย ที่สูงที่สุดก่อน ซึ่งเงิ นที่เราจะหามาปิดห นี้ พวกนี้ผมว่า เราอาจจะต้องตัดใจขา ย สินท รั พ ย์

บางอ ย่ างออ กมา เพราะส่วนนึงที่เราจะเป็นห นี้ เชื่อว่าน่าจะมาจากการ ที่เราเอาเงิ นไปซื้ อสินท รั พ ย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ โทรศัพท์มือถือต่างๆ ถ้ามาถึงจุดนึง ที่รายได้ไม่พอ รายจ่ายของดอ กเบี้ยจริงๆ เราอาจจะต้องข าย เพื่อไปปิดห นี้ก่อน เพื่อให้ภาระดอ กเบี้ย ลดลงแล้ว พอสถานการณ์ดีขึ้น

ค่อยกลับไปซื้ อใหม่ ก็ยังไม่สาย เผลอๆ ได้ของรุ่นใหม่กว่าเดิมอีก ข้ อควรระวังก็คือ ส่วนใหญ่ทุกคน จะมีสินท รั พ ย์ อ ย่ างพวกที่อยู่อาศัยแน่ๆ ถ้าไม่มั่นใจว่า จะสามารถ หาเงิ น มาผ่ อ นจ่ายได้จริงๆหรือเปล่า ห้ามเอาที่ดิน หรือบ้านไปค้ำ เพื่อเคลียร์ห นี้เด็ดข า ด

เพราะว่าถ้าเราเอามาคืนไม่ได้จริงๆ บ้านเราจะโดนยึด เข้าไปอีก ปัญหาจะยิ่งหนักมากกว่าเดิมยังไง ห้ามเอาบ้านเราไปหมุน เป็นเงิ นออ กมาเด็ดข า ด พอเราเริ่มลดภาระเรื่องห นี้ได้ระดับนึง ผมเชื่อว่า ปัญหาน่าจะเบาขึ้นเยอะเลยทีเดียว ทีเนี้ย เราก็ต้องมาจัดการตัวเอง ที่เป็นต้นตอปัญหาก่อน

เพราะการเป็นห นี้ มันเกิดจากที่เราหาเ งิน ได้ ไม่เท่ากับรายจ่าย ที่จ่ายออ ก ทำให้เรา ต้องไปหยิบยืมเ งิน จากที่อื่น เพื่อให้เพียงพอ กับรายจ่ายที่เรามี ดังนั้นช่วงที่สถานการณ์ยังไม่ดีนัก อาจจะต้องเหนื่อยขึ้นแน่นอน ลองหาทาง เพิ่มรายได้ง่ายๆ เช่น การทำโอทีหรือ

หางานพาร์ทไทม์ช่วง เสาร์-อาทิตย์ เพื่อเพิ่มรายได้ของเราผมว่าเดือนนึง ได้เพิ่มมา 10,000-20,000 บาท ก็ช่วงลดปัญหาได้เยอะแล้วนะ ผมเชียร์ให้ทุกคนสู้ๆ เหนื่อยกาย ดีกว่าเหนื่อยใจ ที่ไม่รู้จะหาเงิ นที่ไหน มาจ่ายห นี้แน่ๆล่ะ หลังจากที่ผ่านช่วงชีวิตนี้

มาได้ ผมเชื่อแบบสุดใจเลยว่า เราจะแกร่งขึ้นอีกเยอะ เพราะส่วนตัว ผมก็เคยเป็นห นี้หล า ยแสนเหมือนกัน จากการลงทุนทำธุรกิจ ที่ผลลัพธ์มันไม่เป็นอ ย่ างที่คิด ถามว่าเครียดมั้ย ตอบเลยว่ามากกกกกก ก็มีช่วงชีวิตที่ลำบาก ประมาณ 2 ปี กว่าห นี้จะหมด แต่หลังจากที่เราผ่าน มาได้ ก็ทำให้เราแกร่งขึ้นจริงๆนะ สู้งาน มากขึ้นประหยัดมากขึ้น เห็นค่าของเ งิน มากขึ้น ผมเป็นกำลังใจทุกคน ที่กำลังสู้เพื่อปลดห นี้นะครับ

ที่มา moneybuffalo  yakrookaset

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …