Home ข่าวสาร สาระ แม่บ้านฝากบอ ก 5 ของใช้ที่ไม่ควรใช้เมื่อเข้าพักในโรงแรม

แม่บ้านฝากบอ ก 5 ของใช้ที่ไม่ควรใช้เมื่อเข้าพักในโรงแรม

8 second read
ปิดความเห็น บน แม่บ้านฝากบอ ก 5 ของใช้ที่ไม่ควรใช้เมื่อเข้าพักในโรงแรม
0

การมองหาที่พักสวยๆมีความสะดวกสบายเป็นเรื่องที่หล า ยๆคน มีความต้องการ แต่สิ่งที่สำคัญไปมากกว่านั้นนั่นก็คือในเรื่องของ ความสะอาด ที่เราจะต้องใส่ใจให้มาก วันนี้เราเลยมีสิ่งที่แม่บ้านโรงแรมฝากมาบอ กเกี่ยวกับของใช้ที่โรงแรมเตรียมไว้ให้ เพื่อความปลอ ดภั ยของตัวเราเอง

1 กาต้มน้ำร้อนไฟฟ้า

เวลาที่เราไปพักต ามโรงแรมต ามที่พักต่างๆนั้น ตื่นเช้าๆก็จะต้มน้ำร้อนดื่ มน้ำชา น้ำกาแฟ กาน้ำร้อนที่เป็นอุปกรณ์ในการอำนวยความสะดวกเป็นอุปกรณ์ที่ไม่สะอาดที่สุดเช่นกัน เพราะสำหรับการต้มน้ำร้อนที่เป็นอุปกรณ์ที่ผู้เข้าพักบางคนชอบที่จะนำเศษอาหารใส่ลงไป หรือนำไปใช้เป็นที่เขี่ยบบุ ห รี่ สุดท้ายแล้วเมื่อแม่บ้ า น ได้เข้ามาทำความสะอา็แค่น้ำล้างน้ำเปล่า อาจจะไม่ทันได้เห็นข้างในมีค ร า บ สิ่งส ก ป รกอยู่ ไม่ได้ถูทำความสะอาดดี

2 รีโมทโทรทัศน์

สำหรับรีโมทนี้เป็นสิ่งที่มีการใช้งานในทุกครั้งเวลาที่เข้าพักที่พักต่างๆ ใช้รีโมทเพื่อเป็นการเปิดปิดทีวี เปลี่ยนช่อง โดยส่วน มากพนักงานส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้น้ำย ามาเช็ดทำความสะอาดและแน่นอนว่า ถ้าไม่ได้มีการทำความสะอาด การจับรีโมทก็เป็นสิ่งที่เราจะต้องระวังเช่นกัน ควรที่จะใช้กระดาษทิชชู่เปียกหรือใช้สเปรย์นำมาฉีดพ่นน้ำมาเช็ดเ ชื้ อโ ร คต่างๆให้สะอาด ก่อนที่เราจะหยิบจับนำมาใช้งาน

3 อ ย่ าเชื่อประโยคที่ว่า ทำความสะอาดแล้ว

โรงแรมต ามที่พักต่างๆนั้นก็จะมีการติดป้ายการทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยดีแล้ว แต่ถ้าหากว่าเราไปดูดีๆสังเกตดีๆต ามบริเวณซอ กมุมต่างๆก็มักจะมีเศษฝุ่ น เศษผมบนพื้นบนที่นอนให้ได้เห็น

4 สวิตช์ไฟข้างเตียง

โดยส่วน มากแล้วเวลาที่ได้มีการทำความสะอาดห้องพัก เพื่อที่จะเคลียร์ห้องก็จะทำความสะอาดที่พื้นเป็นส่วนใหญ่ การทำความสะอาดต ามบริเวณปลั๊กไฟ สวิตช์ไฟต่างๆเป็นสิ่งที่ถูกละเลยไป ทำให้มีการทำความสะอาดที่น้อยมากๆ เพื่อความสะอาด ของตัวเราเองก่อนที่เราจะกดใช้งาน ควรที่ใช้กระดาษทิชชู่เปียกหรือใช้สเปรย์ในการเช็ดทำความสะอาด ก่อนที่จะใช้งานในทุกๆครั้งก็จะดีมากๆ

5 แก้วดื่ มน้ำ

ในบางโรงแรมนั้นจะมีการเตรียมแก้วดื่ ม เอาไว้สำหรับการดื่ มน้ำ บางโรงแรมก็จะเตรียมเป็นแก้วกระดาษ บางที่ก็จะเตรียมเป็นแก้วกระเบื้อง พนักงานที่ทำความสะอาดนั้นใช้เพียงน้ำประปาในการล้าง โดยที่น้อยครั้งมากๆจะใช้น้ำย าในการทำความสะอาด เพื่อความรวดเร็วในการทำความสะอาด หากเป็นไปได้ให้เรานำมาล้างให้สะอาดดี ก่อนที่เราจะนำไปใช้หรือเตรียมแก้วน้ำของเราไปเองก็จะดี กว่า

ต้องบอ กก่อนว่าไม่ได้เป็นในทุกที่พัก แต่โดยส่วนใหญ่ที่ไปพักแล้วก็จะเป็นแบบนี้ หมั่นตรวจเช็คทำความสะอาดและในช่วงเวลานี้นั้นความสะอาดจะต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ พกกระดาษทิชชู่เปียกแ อ ล ก อ ฮ อ ล์สำหรับล้างเ ชื้ อโ ร ค ต่างๆพกเอาไว้เวลาไปไหน มาไหน เพื่อความมั่นใจและป้อ ง กันโ ร คให้กับตัวเอง

ที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …