Home ข่าวสาร สาระ แก้ปัญหาก ลิ่ นตัวติดเสื้อ ซักออ กได้ง่ายๆ ด้วยของใช้ใกล้ตัว

แก้ปัญหาก ลิ่ นตัวติดเสื้อ ซักออ กได้ง่ายๆ ด้วยของใช้ใกล้ตัว

10 second read
ปิดความเห็น บน แก้ปัญหาก ลิ่ นตัวติดเสื้อ ซักออ กได้ง่ายๆ ด้วยของใช้ใกล้ตัว
0

เคยไหมใส่เสื้อผ้าทั้งวันแล้วก ลิ่ นตัวติดเสื้อผ้า ฉนั้นวันนี้เรามีสาระประโยชน์มาฝากกัน เกี่ยวกับการแก้ปัญหาก ลิ่ นตัวติดเสื้อผ้า ด้วยของใช้ที่มีอยู่ใกล้ตัว เชื่อว่าหล า ยๆคนนั้นอาจไม่เคยรู้มาก่อนด้วยซ้ำว่าของเหล่านี้มันจะใช้ประโยชน์ด้านนี้ได้ จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกัน

เมืองไทยเป็นเมืองที่มีอากาศร้อน ทำให้หล า ยคนต่างก็ต้องเจอ กับปัญหาเรื่องของเหงื่อไคลที่ ร ะ บ า ย ออ กมาติดต ามเสื้อผ้าอยู่เป็นประจำ โดยการแก้ปัญหาแบบเบื้องต้นที่ไม่ว่า จะเป็นการใช้โรลออน ส า ร ส้ ม หรือ แม้แต่จะประโคมฉ ีดน้ำหอมมากแค่ไหนก็ต าม ก็ใช่ว่าจะ ร ะ งั บ ก ลิ่ น ก า ยไปได้ทั้งหมด เพราะถ้าหากอ ย า ก ให้สะอาดหมดจดจริงๆจะต้องชำระล้างทำความสะอาดร่างกายเท่านั้น

แต่สำหรับเสื้อผ้าที่มักจะมีก ลิ่ นเหงื่อหรือคราบไคลที่ติดอยู่กับเสื้อผ้า และไม่ว่าจะซักเท่าไหร่ ก ลิ่ นก็ยังคงอยู่ไม่จางห า ยไป ดังนั้น วิ ธีขจัดก ลิ่ นไม่พึงประสงค์เหล่านี้ให้หมดจด ออ กจากเสื้อผ้าตัวโปรดของคุณ สามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

1 มะขามเปียก

ละล า ยมะขามเปียกกับน้ำ กรองเอาแต่น้ำแยกกากออ ก แล้วให้นำน้ำมะขามเปียกที่กรองได้ เทลงบริเวณเสื้อที่มีก ลิ่ นให้ชุ่ม ทิ้งไว้ซักพักแล้วค่อยนำไปซักออ กต ามปกติ

2 น้ำส้มสายชู

นำน้ำส้มสายชูหนึ่งถ้วยตวง ผสมกับน้ำสะอาด แล้วนำผ้ามาแช่ไว้ประมาณ 30 นาที แล้วนำไปซักต ามปกติ หรือจะใช้วิ ธีฉบับคนข ี้เกียจไม่ค่อยมีเวลา โดยการใส่น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง ลงไปในเครื่องซักผ้าแทน การใช้ผงซักฟอ กก็ได้ นำไปต ากแดดจัด จะทำให้ก ลิ่ นที่ติดเสื้อห า ยไปได้ในพริบต า

3 มะนาว

มะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ คล้ายกับน้ำส้มสายชู แต่เป็นพืชส มุ น ไ พ รที่ดีกว่า โดยให้ใช้มะนาวผสมกับน้ำเปล่า แล้วทาให้ทั่วยังจุดที่มีก ลิ่ นเหงื่อของเสื้อ ต ากแดดให้แห้งสนิทแล้วสามารถนำมาใส่ต่อได้ทันที

4 เกลือ

คุณสมบัติของเกลือมักจะช่วยแก้ปัญหา ในเรื่องก ลิ่ นคาวได้เป็นอ ย่ า งดี โดยให้นำเกลือ 4-5 ช้อนโต๊ะละล า ยกับน้ำ แล้วนำเสื้อไปแช่ข้ามคืน 1 คืน วันต่อมาก็ให้นำไปซักต ามปกติ เท่านี้ก ลิ่ นก็จะห า ยไปเรียบร้อย

5 แอลกอฮอล์ล้างแ ผ ล หรือวอ ดก้า

ทั้งแอลกอฮอล์และวอ ดก้าต่างก็มีฤทธิ์ในการ ฆ่ าเ ชื้ อทั้งสอง โดยให้ลองนำวอ ดก้าใส่ขวดสเปรย์แล้วนำไปพ่นตรงจุดใต้รักแร้ของเสื้อ และนำไปผึ่งแดดจัด ให้แห้งสนิทจากนั้นก็สามารถนำไปซักได้ต ามปกติ หรือจะเป็นการนำสำลีชุบแอลกอฮอล์มาเช็ดบริเวณที่มีก ลิ่ น ใต้รักแร้ ต ากแดดอีก 30 นาทีแล้วนำไปซัก ก็จะช่วยลดก ลิ่ นลงได้เช่นกัน

6 น้ำ ย า บ้ ว น ป า ก

น้ำย าบ้วนปากเป็นเหมือนน้ำ ย าฆ่ าเ ชื้ อ เช่นกัน ให้นำน้ำผสมกับน้ำย าบ้วนปากในอัตราส่วนเท่าๆ กัน แล้วนำเสื้อไปแช่ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นก็สามารถนำไปซักได้ต ามปกติด้วย

7 กากกาแฟ

กากกาแฟมีส ร ร พ คุ ณดูดซับก ลิ่ นต่างๆ เข้าสู่ตัวเองอยู่แล้ว ให้ใช้กากกาแฟ พอ กไว้ตรงเสื้อบริเวณใต้รักแร้ ประมาณ 2-3 ชั่ วโมง แล้วค่อยปัดเศษออ ก แล้วนำไปซักได้ต ามปกติ แต่ทั้งนี้การใช้กากกาแฟควรเป็นเสื้อสีเข้ม เพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อมีคราบเปื้อนด้วย

ปัญหาเรื่องก ลิ่ นตัวติดเสื้อนั้น เป็นแทบทุกบ้าน และทุกคน ยิ่งถ้าหากเป็นคนข ี้ร้อนด้วยแล้ว มักจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ได้ย า ก ลองนำวิ ธีเหล่านี้ไปปรับใช้ ได้ผลจริงแน่นอน

ที่มา krustory

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …