Home ข่าวสาร สาระ เ ค ล็ ด ลั บซักผ้าสีตกใส่ มีค ร า บเหลืองให้ส ะ อ า ด ไม่เหลือรอยข า วเหมือนใหม่

เ ค ล็ ด ลั บซักผ้าสีตกใส่ มีค ร า บเหลืองให้ส ะ อ า ด ไม่เหลือรอยข า วเหมือนใหม่

9 second read
ปิดความเห็น บน เ ค ล็ ด ลั บซักผ้าสีตกใส่ มีค ร า บเหลืองให้ส ะ อ า ด ไม่เหลือรอยข า วเหมือนใหม่
0

เสื้อผ้านั้น มีหลากหล า ยประเภท ซึ่งบางตัวก็เป็นผ้าย้อมที่สีตกเวลาซักซึ่งถ้าหากเราไม่ทราบว่าผ้าชิ้นนี้ตกสีก็จะทำให้ผ้าที่เราซักด้วยกันนั้นติดสีที่ตกใส่ไปด้วย ยิ่งถ้าตกใส่สีข า วด้วยละก็งานเข้าหนักมาก ส่วนใหญ่ก็จะทิ้งเพราะไม่ทราบวิ ธีแก้ ฉนั้นวันนี้เรามีความรู้ในการแก้ปัญหาซักผ้าที่ตกสีมาฝากกันจะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูกันเลย

เชื่อว่า เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เรานั้นอ ย า กจะเอามาแนะนำ และเป็นประโชชน์มาก และเชื่อว่า หล า ยคนนั้น มีความกังวลเสื้อผ้าที่เป็นค ร า บเหลือง ซักไม่ออ กหรือออ กไม่หมด ไม่ส ะ อ า ด ในวันนี้เราได้มีเ ค ล็ ด ลั บดีๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนค ร า บหมองค ร า บเหลืองให้กลับมาข า วได้เหมือนใหม่ โดยที่ไม่ต้องออ กแรงขัดให้ยุ่งย ากจะมีวิ ธีการทำอ ย่ า งไรนั้นเราไปชมกันเลยดีว่า

1 ไฮ เ ต อ ร์ น้ำ ส้มสายชู ผงซักฟอ ก

นำผ้าที่โดนสีตกใส่นั้นต้มในน้ำเดือ ดนานประมาณ 10 นาที ในระหว่างนั้นให้นำน้ำที่ร้อนๆเทใส่ลงไปในอ่างซักผ้า น้ำส้มสายชูและไ ฮ เตอร์ต ามลงไปผสมให้เข้ากันขณะที่น้ำยังมีความร้อนอยู่ จากนั้น ให้นำผ้าที่ต้มร้อนๆใส่ลงไปแช่ในน้ำผสมจนกระทั่งน้ำห า ยร้อน แล้วทำการแปรงบริเวณสีที่ตกใส่เท่านี้สีก็จะหลุดออ กมาเอง

2 น้ำ ย าฟอ กผ้าข า วซักผ้า

ผ้าสีตกมีสีที่ไม่สม่ำเสมอ ให้ใช้น้ำ ย าซักผ้าข า วจะกล า ยเป็นตัวช่วยที่ดีได้เลย ผ้าข า วของคุณนั้นโดนสีอื่นตกใส่ วิ ธีการแก้นั้นไม่ย า ก เป็นวิ ธีที่ง่ายๆที่สุด นั่นก็คือ การใช้น้ำ ย าฟ อ กผ้าข า วมาผสมเข้ากับผงซักฟอ ก จากนั้นนำมาป้ายบริเวณเสื้อผ้าที่มีสีตกใสแล้ว ให้แปรงอยู่เบาๆ แช่ผ้าทิ้งเอาไว้นาน 20 นาทีแล้วนำมาซักได้ต ามปกติ สำหรับผ้าบางชนิดนั้นอาจจะต้องทำซ้ำหล า ยๆรอบ เพื่อจะให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเนื้อผ้าแต่ละผ้าจะมีความแตกต่างกันออ กไป

3 ใช้ผงแก้สีตก รัน อะเวย์

ผงซักผ้า รันอะเวย์ ที่หล า ยๆท่านรู้จักและเคยได้เห็นวิ ธีการใช้ก็คือผสมผง รันอะเวย์ เข้ากับน้ำร้อนทิ้งเอาไว้นาน 10 นาที นำเสื้อผ้าที่ต้องการจะซักมาแช่เอาไว้แล้วทำการแปลงเฉพาะจุด 1-2 รอบจนกว่าค ร า บสีที่ติดอยู่จะห า ยไป แล้วนำมาซักได้ต ามปกติ

4 แกว่งส า รส้ม

เป็นไอเท็มดีๆมากมาย ประโยชน์ที่ควรมีติดไว้ประจำบ้ า น ให้นำส า รส้มแกว่งในน้ำที่เราจะใช้แช่ผ้า จากนั้น แช่ทิ้งเอาไว้นาน 60 นาทีแล้วนำมาซักทำความส ะ อ า ดได้ต ามปกติเน้นซักบริเวณที่มีผ้าสีตก เท่านี้เสื้อผ้าของคุณก็จะกลับมาส ะ อ า ดได้เหมือนเดิม ไม่ทิ้งร่องรอยค ร า บสีต่างๆให้ได้เห็น

5 ใช้ซันไลต์

ซันไลต์ที่เป็นสีฟ้าหรือสีชมพูให้นำมาผสมรวมกับผงซักฟอ กชนิดผ้าข า ว ผสมรวมกัน จากนั้นให้นำเสื้อผ้าที่ต้องการจะซักลงไปแช่ หรือจะใช้ส่วนผสมนี้มาป้ายที่ผ้าบริเวณสีที่ตกใส แช่เอาไว้เลย 1 คืนเต็มๆ เช้าวันถัดมาก็ให้นำมาซักได้ปกติ

ที่มา 108archeepparuay

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …