Home ข้อคิด คำคม อ ย่ าเ สี ยเวลา คุยกับคนในกะลา 4 ประเภทนี้

อ ย่ าเ สี ยเวลา คุยกับคนในกะลา 4 ประเภทนี้

9 second read
ปิดความเห็น บน อ ย่ าเ สี ยเวลา คุยกับคนในกะลา 4 ประเภทนี้
0

คนบางคนยิ่งคบหาด้วยยิ่งทำให้ชีวิตนั้นตกต่ำลง อยู่ด้วยก็ยิ่งป ว ดหัว ฉนั้นเราควรจะเลือ กคบคนที่เราคุยด้วยแล้วสบายใจจะดีกว่า เหมือนถ้าเราคบคนเห็นแก่ตัว เราก็จะเ สี ยเปรียบเขาอยู่ร่ำไป วันนี้เราเลยอย ากจะพามาดูว่าคนแบบไหนบ้างที่ไม่น่าคบ ไม่ควรเ สี ยเวลาด้วย จะเป็นอ ย่ างไรเราไปดูพร้อมๆกันเลย

ในทุกๆ วัน เราต้องพบเจอ กับผู้คน มากมาย ในส่วนหนึ่งการคบคนก็มีส่วนสำคัญที่จะนำทางให้ชีวิตของเราเป็นไปแบบไหน ถ้าได้พูดคุยกับคนที่มีปัญญา จะทำให้เราเป็นผู้มีปัญญาไปด้วย แต่บางคนเมื่อเรายิ่งคุยด้วย มีแต่จะเสี ยเวลาเปล่า เช่น ต่อไปนี้

โ ม โ ห เพื่อ กลบเกลื่อน เรื่องราวต่างๆ

เมื่อ การสนทนา ผลออ กมาไม่เป็นไปอ ย่ างที่คิดไว้ คนจำพวกนี้มันจะแสดงอาการ ห งุ ด ห งิ ด โ ม โ ห บางครั้งถึงขั้นแสดงท่าที ก้ า ว ร้ า ว ออ กมา เพื่อ กลบเกลื่อนเรื่องนั้นๆ เมื่อคุณเจอคนเช่นนี้ให้นิ่งไว้ แล้วไม่ต้องไปพูดอะไรต่อ ปล่อยให้เขาค้างคาใจต่อไป แล้วเขาจะกล า ยเป็นคนที่รู้สึกอึดอัดแทน

โชว์เหนือคนอื่นตลอ ดเวลา

สำหรับใครที่เจอคนลักษณะเช่นนี้ ชอบพูดจาให้ตัวเองดูดี แนะนำว่าให้ เลิกคุย เลิกคบ ไปเลย เพราะเขามักจะคิดว่าตัวเองสูงส่งกว่าใคร มองคนอื่นต่ำกว่า เพื่อให้ตัวเองดูดีกว่า คนแบบนี้มักจะคิดว่าตัวเองเก่งกว่าคนอื่นและหยุดที่จะพัฒนาตัวเอง ฉะนั้นอ ย่ าไปเสี ยเวลาคุยด้วยเลย

มักจะโยนความผิ ดให้ผู้อื่น

เมื่อทำผิ ด ต้องยอมรับ และใช้ความผิ ดพล าดมาแก้ไขตัวเองให้ดีกว่าเดิม แต่กับคนที่ทำผิ ด แล้วไม่ยอมรับผิ ด หาความผิ ดให้คนอื่นตลอ ด คนแบบนี้ ไม่ฉลาดเอาซะเลย ไม่ปรับปรุงตัวหรือพัฒนาตัวเองเลย แล้วก็กล า ยเป็นผิ ดซ้ำ ๆ ซ า ก ๆ ถ้าต้องเจอคนแบบนี้ ก็อ ย่ าไปสนใจ หนีไปให้ไกลๆ จะดีที่สุด

ชอบคิดว่าตัวเองถูกอยู่เสมอ

เมื่อไรที่มีเรื่องที่ต้องโต้เถียงกัน ถ้าเราพบว่า บุคคลที่สนทนาด้วยเป็นคนที่ใช้เหตุผลด้วยไม่ได้ ไม่ยอมรับฟังความเห็นใคร คิดว่าตัวเอง ถูกตลอ ด ขอให้คุณรีบจบสนทนา และหาทางออ กโดยเร็ว เพราะมันไม่มีประโยชน์ที่จะมาใช้เหตุผลอะไรมาอธิบายกับคนเช่นนี้ได้เลย จำไว้ว่า ตัวเราเองมีคุณค่า อ ย่ าเสี ยเวลา ไปทะเล าะกับคนแบบนั้นเพื่อเอาชนะ ไม่มีประโยชน์อะไร เพราะคนบางคนก็ไม่ได้มีค่าพอที่เราจะต้องไปเ สี ยกับเขาขนาดนั้น

ที่มา chit-in  tamnanna

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …