Home ข่าวสาร สาระ หามาปลูกไว้ 5 ไม้มงคลเ ส ริ มโชค มั่งมีร ว ยท รั พ ย์

หามาปลูกไว้ 5 ไม้มงคลเ ส ริ มโชค มั่งมีร ว ยท รั พ ย์

8 second read
ปิดความเห็น บน หามาปลูกไว้ 5 ไม้มงคลเ ส ริ มโชค มั่งมีร ว ยท รั พ ย์
0

การปลูกต้นไม้หรือหาต้นไม้มาเลี้ยงนั้น ไม่ได้ช่วยลดภาวะโลกร้อนอ ย่ างที่มีการรณรงค์เพียงอ ย่ างเดียวหรอ กนะคะ แต่ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์อีกมากมาย ทั้งเป็น มงคล ทั้งทำให้อากาศสดชื่นอีกด้วย

ต้นไม้ที่ปลูกเอาไว้บริเวณรอบบ้ า นให้ความร่มรื่น ร่มเงาให้ความสดชื่น มีสีเขียวๆดูแล้วเย็นสบายต า โดยส่วน มากแล้วหล า ยๆคน มักจะปลูกต้นไม้ต ามที่ชื่นชอบ ดอ กสวยงาม มีสีสัน และดูแลไม่ย าก

ซึ่งวันนี้เราได้นำต้นไม้ทั้ง 5 ชนิด เป็นต้นไม้มง คลที่แนะนำให้ปลูกกันเอาไว้ เพราะมีความหมายที่ดี เขาว่ากันว่าจะช่วยส่งเ ส ริ มในด้านของโชค เ ส ริ มความเป็นสิริม ง ค ล ความมั่งมีให้เพิ่มพูนยิ่งขึ้นไป ต้นไม้ทั้ง 5 ชนิดนี้หาซื้อได้ไม่ย าก ไม่ต้องดูแลให้มากมาย ปลูกเอาไว้จะดีมากๆ เราต ามมาดูกันเลยว่าทั้ง 5 ต้นไม้นี้จะมีต้นอะไรบ้ า ง

ต้นไม้ 5 ชนิดเ ส ริ มโชค

1 ต้นลิ้น มังกร

ต้นลิ้น มังกรเป็นต้นไม้ที่หาปลูกได้ง่ายนิยมปลูกกัน เราสามารถหาซื้อได้ต ามร้านต้นไม้ทั่วไปมีราคาที่ไม่แพง สำหรับใครที่มือใหม่ในการเลี้ยงต้นไม้แนะนำให้ปลูกเป็นต้นลิ้น มังกร เพราะปลูกได้ง่ายไม่ต้องดูแลให้ยุ่งย าก และต ามความเชื่อว่ากันว่า การปลูกต้นลิ้น มังกรนั้นจะช่วยปัด เป่าสิ่งที่ไม่ดีให้ออ กไป จากชีวิตของเราได้

นิยมปลูกเอาไว้ในห้องนอน ห้องทํางานในบ้ า น ตอนกลางวันจะช่วยในการคาย ค า ร์ บ อ น ไดออ กไ ซ ด์ ตอนกลางคืนจะช่วยให้ออ ก ซิ เจนออ กมา ทำให้มีอากาศสดชื่น

2 ต้นพลูด่าง

พลูด่างนั้นก็มีอยู่ด้วยกันหล า ยชนิดมากๆ เป็นต้นที่เลี้ยงได้ง่ายและโตได้เร็ว สามารถนำมาเลี้ยงได้ในน้ำและปลูกในดินได้ จัดใส่ในกระถางสวยๆนำไปวางประดับเอาไว้ต ามห้องต่างๆ ต ามโต๊ะทำงานและยังเป็นต้นไม้ที่ให้ประโยชน์ในการดูดส า ร พิ ษ ในอากาศได้ดี ช่วยให้อากาศที่ดีออ กมา ให้ห า ยใจได้อ ย่ างสดชื่น มีอากาศที่บริสุทธิ์

3 ต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกตต้นไม้ประดับที่จะสามารถหาซื้อได้ไม่ย าก หาซื้อได้ต ามร้านต้นไม้ทั่วไปมีราคาที่ไม่แพง ทั้งยังดูแลได้ง่าย มีหลากหล า ยพันธุ์ ทั้งต้นกวักมรกตด่าง กวักมรกตเขียว กวักมรกตดำ ซึ่งสามารถเลือ กได้ต ามความชื่นชอบ ความเชื่อของคนโบราณนั้น กวักมรกตเป็นต้นไม้ม ง คลที่นิยมปลูกไว้ใน บ้ าน จะช่วยเรียกเงินทองให้ไหลมาเทมาสู่คนในบ้ า นและช่วยปัด เป่าสิ่งที่ไม่ดีให้ออ กไป

4 ต้นเดหลี

ต้นเดหลีเป็นต้นไม้ที่หล า ยๆท่านนิยมปลูกกันเยอะมาก เป็นพืชมง คลลักษณะของใบนั้นจะมีสีเขียว ดอ กเป็นสีขาวที่ให้ความสวยงาม เป็นต้นไม้ที่ได้ให้ความสดชื่น คล า ยความชื้นได้ดี โดยส่วน มากแล้วนั้นนิยมปลูกในห้องนอน และเชื่อได้ว่าเป็นต้นไม้ที่มีความเชื่อในเรื่องของอายุมั่นขวัญยืน จะนำพาโชคดีเข้ามาหา วางเอาไว้ในห้องนอนหรือวางเอาไว้บนโต๊ะทำงาน เพื่อเป็นการวางประดับตกแต่งให้สวยงาม ทั้งยังให้ความหมายที่ดีด้วย

5 ต้นว่าน หางจระเข้

ต้นว่านหางจระเข้นั้นเป็นต้นไม้ที่ได้ให้ประโยชน์อ ย่ างมากมายทั้งยังนำมาเป็นส มุ น ไ พ รเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับผิวและเป็นไม้ประดับ ว่านหางจระเข้นั้นนิยมนำมาทาบริเวณแ ผ ลเพื่อที่จะให้สมานได้เร็วขึ้น โดนน้ำ ร้อน มาก็ให้ใช้เนื้อเจลด้านในของว่านหางจระเข้มาทา จะทำให้ไม่แ ส บไม่ร้อน และต ามความเชื่อว่ากันว่าปลูกต้นว่านหางจระเข้ จะช่วยเรียกเงินทองให้ไหลมาเทมาให้กับตัวผู้ปลูกด้วย

ต้นไม้ทั้ง 5 ชนิดนี้เป็นต้นไม้ม ง คลที่คนส่วนใหญ่แล้วนิยมหามาปลูกเอาไว้ในบ้ า น จัดวางไว้ในห้องนอน บนโต๊ะทำงาน ห้องรับแขก ให้ความสวยงามทั้งยังมีความหมายที่ดีด้วย

ที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …