Home ข่าวสาร สาระ หล า ยคนไม่เคยรู้ ควรปิดแอร์รถก่อนหรือ ดับเครื่องก่อนค่อยปิด

หล า ยคนไม่เคยรู้ ควรปิดแอร์รถก่อนหรือ ดับเครื่องก่อนค่อยปิด

14 second read
ปิดความเห็น บน หล า ยคนไม่เคยรู้ ควรปิดแอร์รถก่อนหรือ ดับเครื่องก่อนค่อยปิด
0

เมื่อเราใช้รถเวลาเดินทางเราก็มักจะเปิดแอร์ในการเดินทางเพื่อให้อากาศนั้นเย็นสบายห า ยใจได้สะดวก แต่เมื่อถึงจุดห ม า ยที่เราจะไปเราจะต้องดับเครื่องยนต์ซึ่งบางคนก็ปิดแอร์ก่อนแต่บางคนก็ดับเครื่องแล้วจึงค่อยปิดแอร์ ฉนั้นความจริงแล้วต้องทำอ ย่ างไรเราคำตอบมาฝากกัน

เผยการเปิดปิดแอร์สำหรับคนใช้รถ บางคนอาจจะยังสงสัยว่าควรจะเปิดปิดแอร์ ตอนไหนจะเป็นตอน ปิดเครื่องหรือตอนเปิดเครื่องแล้ววันนี้เราจะพาทุกคนไปทราบพร้อมกันว่าแบบไหนเป็นอ ย่ า งไรบ้าง เครื่องปรับอากาศรถยนต์ควรจะปิดก่อนปิดเครื่องหรือเปล่า ต ามหลักแล้วการปิดแอร์หรือไม่ปิดก่อนดับเครื่องยนต์ไม่มีแบบไหนผิ ด เ พ ร า ะในรถยนต์ยุคปัจจุบัน

การทำงานของเครื่องยนต์ถูกออ กแบบมาให้มีระบบตัดต่อไฟโดยจะแยกการทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ในระหว่างการสต าร์ตรถ ทำให้ไม่เกิดไฟกระชากและสร้างความเ สี ยห า ยให้กับคอมเพรสเซอร์แอร์หรือ เครื่องยนต์ได้นั่นเอง แต่ว่าหากเป็นในรถยนต์รุ่นก่อนๆที่มีอายุมากกว่า 20 ปีขึ้นไป

การปิดเครื่องปรับอากาศก่อนที่จะมีการดับเครื่องยนต์เป็นเรื่องที่ควรทำ เ พ ร า ะว่ารถยนต์บางรุ่นยังไม่มี ระบบตัดต่อไฟ หรือหน่วงเวลาการทำงานของอุปกรณ์ ต่างๆทำให้เมื่อสต าร์ตเครื่องยนต์อาจจะทำให้ เกิดไฟกระชาก รวมทั้งมีการใช้กำลังไฟมากขึ้น อาจจะทำให้เครื่องยนต์สต าร์ตไม่ติดและก็ทำให้แบตเตอรี่

เสื่อมได้ เหตุนี้เองก็เลยน่าจะเป็นที่มาของคำแนะนำให้ ปิดเครื่องปรับอากาศก่อนดับเครื่องทุกครั้ง ไม่ปิดเครื่องปรับอากาศ แต่ควรจะปิด A/C ถึงแม้เครื่องปรับอากาศรถยนต์ไม่จำเป็นที่ต้องปิดก็ได้ แม้กระนั้นสิ่งหนึ่งที่ควรจะปิด นั่นก็คือ A/C ระบบ ทำความเย็นหรือระบบปล่อยน้ำ ย า เครื่องปรับอากาศรถยนต์ ซึ่งพวกเราควรจะกดปิดปุ่ม A/C ก่อนเดินทาง

ถึงที่ห ม า ยโดยประมาณ 3-5 นาที เพื่อเป็นการไล่ความชื้นออ กมาจากระบบเครื่องปรับอากาศรถยนต์ ป้องกัน การเกิดกลิ่นเหม็นอับ เ ชื้ อ ร า หรือแบคทีเรียในช่องเครื่องปรับอากาศได้ อ ย่ า งไรก็ต ามระบบปรับอากาศรถยนต์เมื่อใช้งาน มาเป็นระยะเวลานานๆ อาจจะต้องเจอ กับปัญหาเครื่องปรับอากาศ ไม่เย็นส่วนใหญ่มักเกิดจากน้ำ ย า เครื่องปรับอากาศหมด หรือท่อสาย ย างต่างๆเกิดรอยรั่ว นำมาซึ่งการทำให้เครื่อง ปรับอากาศไม่เย็นได้ ควรหมั่นตรวจเช็กเป็นประจำอยู่เสมอ

ที่มา feedsod  sit-smiling

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …