Home ข่าวสาร สาระ หล า ยคนชอบทำ 5 สิ่งที่ไม่ควรทำตอนสระผม

หล า ยคนชอบทำ 5 สิ่งที่ไม่ควรทำตอนสระผม

9 second read
ปิดความเห็น บน หล า ยคนชอบทำ 5 สิ่งที่ไม่ควรทำตอนสระผม
0

การดูแลเส้นผมนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ การดูแลหนังศีรษะก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน หนังศีรษะแข็งแ ร งซึ่งผมก็แข็งแ ร งด้วย ทำให้เส้นผมดูสุ ข ภ าพดีมีความดำเป็นเงางาม จะช่วยบำรุงเส้นผมได้อ ย่ างเต็มประสิทธิภาพ ให้เลือ กใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกกับเส้นผมและหนังศีรษะของเรา

การดูแลเส้นผมด้วยการบำรุงการสระผมอยู่บ่อยๆนั้น โดยเฉพาะสาวๆทั้งหล า ย แต่สงสัยกันหรือไม่ว่าทำไมในบางทีที่เพิ่งจะสระผมไปเป็นเวลาไม่นานไม่กี่วันผมก็มีความมันยิ่งกว่าปลาทอ ด มีความมันเร็ว นั่นอาจจะเป็นเ พ ร า ะว่าคุณ นั้นได้มีการสระผมที่ไม่ถูกวิ ธี บำรุงได้อ ย่ างไม่ทั่วถึงนั่นเอง

การสระผมแบบที่ถูกวิ ธีนั้น จะช่วยทำให้เส้นผมของคุณมีสุ ข ภ าพเส้นผมที่ดี หนังศีรษะแข็งแ ร ง เส้นผมเป็นเงางามๆเรียงตัวกันสวยงาม ในวันนี้เราได้นำสิ่งที่ไม่ควรทำในขณะสระผม เ พ ร า ะจะทำให้หนังศีรษะเกิดความเ สี ยห า ยรวมถึงเส้นผมของคุณ

1 ไม่เทแชมพูลงหนังศีรษะโดยตรง

โดยส่วน มากแล้วตอนที่ผมเปียกน้ำ ก็จะบีบแชมพูใส่ลงบนหนังศีรษะเลย ก่อนที่จะทำการบีบแชมพูนั้นให้เราใช้น้ำราดผมให้ทั่วๆหนังศีรษะและเส้นผม เพื่อเป็นการล้างทำความสะอาดออ กไปได้

จากนั้นให้ทำการบีบแชมพูลงบนฝ่ามือ ทำการถูให้เข้ากันแล้วนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม สระผมได้ต ามปกติ ล้างทำความสะอาดออ กให้หมด จะไม่แนะนำให้บีบแชมพูลงที่เส้นผมและหนังศีรษะโดยตรง เ พ ร า ะในบางทีเราทำความสะอาดได้อ ย่ างไม่หมดจด จะเป็นสาเหตุของอาการ คั นได้ง่ายๆ

2 ไม่ใช้เล็บเกาหนังศีรษะแ ร งๆ

การสระผม หล า ยๆคนชอบสระผมแบบแ ร งๆ คิดว่าการเกาแ ร งๆนั้นจะทำความสะอาดได้ดี การใช้เล็บเกาหนังศีรษะย่อมทำให้เกิดเป็นรอย ข่ ว น หากเล็บไม่สะอาดนั่นก็จะทำให้หนังศีรษะติดเ ชื้ อได้อ ย่ างง่ายๆ วิ ธีการสระผมที่ดีคือเราควรใช้นิ้วมือนวดเบาๆให้ทั่วหนังศีรษะ เส้นผม ไม่ควรใช้เล็บเกาอ ย่ างแ ร งๆ

3 ใช้ครีมนวดตั้งแต่โคนผม

ใช้ครีมนวด เป็นขั้ น ต อ นของการบำรุงเส้นผมที่แห้งเ สี ย ควรเริ่มด้วยการชโลมครีมนวดจากปล า ยเส้นผมขึ้นไป ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ครีมนวด กับส่วนของหนังศีรษะหรือร า กผมที่มากจนเกินไป

4 ล้างครีมนวดออ กไม่หมด

หล า ยคน มีความเชื่อว่าไม่จำเป็นที่จะต้องล้างครีมนวดเอาออ กให้หมดจด เ พ ร า ะจะช่วยเคลือบเส้นผมเอาไว้ ซึ่งนั่นเป็นความเชื่อที่ผิ ด เ พ ร า ะถ้าหากว่าเราเหลือครีมนวดอยู่บนเส้นผม จะทำให้สิ่งส ก ป ร กรวมถึงฝุ่ นต่างๆเกาะเส้นผมของคุณ ทำให้เส้นผมเหนียวง่าย และอาจทำให้หนังศีรษะเกิด การอุ ด ตันที่เป็นสาเหตุของผิว หนังอั ก เ ส บได้

5 หวีผมก่อนสระผมทุกครั้ง

เส้นผมจะสวยหรือไม่สวยหนังศีรษะเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ ก่อนที่จะสระผมในทุกๆครั้ง ให้ใช้หวีซี่ห่ า งหวีผมเพื่อเป็นการหวีฝุ่ นและสิ่งส ก ปรกต่างๆออ กไปจากเส้นผมก่อน และให้ใช้น้ำล้างหนังศีรษะและเส้นผม 1 รอบ จากนั้นให้ทำการสระผมได้ต ามปกติได้เลย และล้างออ กให้สะอาดดี

ที่มา krustory  postsod

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …