Home ข่าวสาร สาระ สิ่งที่เกิดขึ้น ใช้รถ 7 ปี ไม่เคยถ่ายน้ำมันเครื่อง

สิ่งที่เกิดขึ้น ใช้รถ 7 ปี ไม่เคยถ่ายน้ำมันเครื่อง

16 second read
ปิดความเห็น บน สิ่งที่เกิดขึ้น ใช้รถ 7 ปี ไม่เคยถ่ายน้ำมันเครื่อง
0

วันนี้เรามีเรื่องราวที่เป็นอุทาหรมาฝากถึงคนที่ใช้รถหรือมีรถเกี่ยวกับการดูแลเครื่องยนต์ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญต่อเครื่องยนต์ จะเป็นอ ย่ างไรนั้นเราไปดูพร้อมกันเลย

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากเ พ ร า ะว่าเปรียบเสมือนเป็นเส้นเลือ ดที่หล่อเลี้ยงเครื่องยนต์ให้ทำงานได้ดี ใช้รถต้องก็หมั่นตรวจเช็กสภาพรถอยู่เสมอ เ พ ร า ะมิฉะนั้นจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ช่างซ่อมรถยนต์ได้เผยภาพรถยนต์คันหนึ่งไม่ถ่ายน้ำมันเครื่องนานถึง 7 ปี ที่เปิดเครื่องออ กมาดูถึงกับผงะ

เมื่อประมาณปี 2019 facebook ช่างเต้ ซอยเจริญสุข ได้ออ กมา post เ ตื อ นอุทาหรณ์สำหรับใครที่ปล่อยปละละเลยในการดูแลรถยนต์ที่ใช้ขับขี่เดินทางทุกวัน กับภาพสภาพเครื่องยนต์ของรถยนต์ลูกค้ าที่เอามาซ่อม พบว่ามีก้อนน้ำมันเหนียว ๆ จับตัวอยู่จำนวน มาก ซึ่งจากการสอบถามจึงทราบว่าสาเหตุไม่ได้เกิดจากการเติมสารเครือบใด ๆ แต่เกิดจากเจ้าของรถลืมถ่ายน้ำมันเครื่องต ามกำหนด เป็นระยะเวลานานถึง 7 ปี

โดย ช่างเต้ ระบุว่า

ซู ซู กิ ส วิ ฟ..7 ปี ไม่เคยถ่ายน้ำมันเครื่อง นี่เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์เ ตื อ นเพื่อน ๆ ทุกท่านที่ใช้รถ บางครั้งเจ้าของรถชอบโ ท ษกันว่าเติมสารเครือบต่าง ๆ นานา แล้วเครื่องยนต์เป็นแบบนี้ แต่ที่จริงไม่ได้เกิดจากการเติมสารเครือบใด ๆ ทั้งสิ้น..

แต่สาเหตุที่จริงแล้วเจ้าของรถลืมถ่ายน้ำมันเครื่องต ามกำหนดสภาพเครื่องถึงได้เป็นแบบนี้ ถ้าไม่เชื่อโทรหาผมได้ครับ..O8179436O4.ช่างเต้ (ซอยเจริญสุข จันทบุรีมาดูได้ที่อู่ผมครับ

เกร็ดความรู้

การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเพื่อให้ช่วยยืดอายุการใช้งานของรถ ปกตินิยมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเมื่อรถวิ่งถึงระยะ 8,OOO – 1O,OOO ก.ม. หรือทุกๆ 6 เดือน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่องจากปิโตรเลียม กึ่งสังเคราะห์ หรือ สังเคราะห์ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของรถด้วย ถ้ารถใช้งานบ่อยก็อาจเปลี่ยนทุกๆ 5,OOO ก.ม. หรือทุก 3 เดือน ดังนั้น จึงควรจะพิจารณาระยะทางที่ขับขี่ ควบคู่ไปกับระยะเวลาที่เปลี่ยนถ่ายด้วย

รถจอ ดทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเหมือนกันค่ะ เ พ ร า ะน้ำมันเครื่องจะทำปฏิกิริย ากับอากาศทำให้เสื่อมลงเรื่อยๆ อีกอ ย่ างขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของแต่ละภูมิประเทศด้วย เช่น ถ้าอากาศหนาวทำให้รถสต าร์ทติดย าก ในช่วงที่เราค่อยๆ สต าร์ทรถการเผาไหม้จะยังไม่สมบูรณ์ดีพอ ทำให้คราบน้ำมันที่เกิดจากการเผาไหม้ไม่หมด อาจตกลงปนกับน้ำมันเครื่องซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

ควรเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องพร้อมกับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เพื่อช่วยให้น้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนใหม่ได้ใช้งานอ ย่ างมีประสิทธิภาพ เราควรหมั่นตรวจเช็คระดับของน้ำมันเครื่องเสมอๆ เพื่อรถของเราจะได้มีประสิทธิภาพใช้งานนานๆ ค่ะ

ที่มาและภาพจาก kapook, khaosod, Liekr, ยิ้มสย าม  parinyacheewit

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …