Home ข้อคิด คำคม วิ ธีเป็นคน มีเ ส น่ ห์ มีคุณค่า ใครๆก็ชื่นชม

วิ ธีเป็นคน มีเ ส น่ ห์ มีคุณค่า ใครๆก็ชื่นชม

10 second read
ปิดความเห็น บน วิ ธีเป็นคน มีเ ส น่ ห์ มีคุณค่า ใครๆก็ชื่นชม
0

ต้องทำอย่ างไรถึงจะรู้สึกมีคุณค่าในสายต าใครๆ ขึ้น มาได้ และทำให้ใครๆ ก็ชื่นชมคุณ อย ากเข้าใกล้คน มีเ ส น่ ห์แบบคุณอยู่เสมอ เรื่องนี้มีคำตอบให้ หากทำเป็นประจำชีวิตจะดี๊ดี ไม่มีคำว่าเหงาเลยล่ะค่ะ ถ้าอย ากรู้แล้วว่าต้องทำยังไงเราไปดูพร้อมๆกันเลย

1. ดูแลตัวเองอยู่เสมอ การละเลยตัวเอง จะบั่นทอนความมั่นใจตัวเองลงเรื่อยๆ ทำให้เกิดการเปรียบเทียบว่าตัวคุณด้อยค่าเมื่อเห็น คนอื่นดีกว่า ลองเริ่มต้นออ กกำลังกาย แต่งหน้าบ้าง ซื้อเสื้อผ้าที่เข้ากับบุคลิก หรือทดลองสีสันสไตล์ใหม่ๆ ที่ดูสดใสขึ้น มันจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น มั่นใจในตัวเอง และมีพลังทำอะไรดีๆ อีกเยอะเลย

2. ฟังมากกว่าพูดกับทุกๆ คน การรับฟังอีกฝ่าย คือวิ ธีแสดงออ กว่าคุณแคร์เขามากแค่ไหน ไม่ควรพูดขัดจังหวะขณะที่อีกฝ่ายยังพูด ไม่จบ หรือชิงแสดงความคิดเห็นหากเขาไม่ได้ร้องขอ คุณอาจพลาด

โอกาสได้ทำความรู้จักอีกฝ่ายมากขึ้น รวมถึงทำให้อีกฝ่ายเหนื่อยหน่ายที่จะคุยด้วย ในทางตรงกันข้าม การสบต า Eye Contact พยักหน้ารับคำ หรือตอบรับเกี่ยวกับเรื่องที่กำลังคุย ไม่ว่าอีกฝ่ายเป็นใครก็ต าม จะทำให้ใครๆ เปิดใจกับคุณและรู้สึกสบายใจที่จะคุยด้วยค่ะ

3. รู้จักวางเป้าหมาย การมีเป้าหมายในชีวิต จะทำให้คุณรู้ว่าจะมีชีวิตเพื่ออะไร อาจลองตั้งเป้าเล็กๆ ก่อน เช่น จะลงแข่งมินิมาราธอนให้ได้ จะแบกเป้เที่ยวคนเดียวสักครั้ง หรือจะมีธุรกิจเล็กๆ หลังเลิกงานเพื่อทำสิ่งที่ชอบ นอ กจากคุณจะรู้สึกดีแล้ว คนรอบข้างก็รู้สึกว่าคุณมีเ ส น่ ห์มากเช่นกันค่ะ

4. มีรอยยิ้ม จริงใจ อยู่เสมอ ที่ต้องเน้นว่า จริงใจ เพราะการยิ้มออ กจากใจนั้นจะยิ้มทั้งด ว งต าและริมฝีปาก ไม่ใช่แค่ยกมุมปากต าม มารย าท ซึ่งการยิ้มอย่ างจริงใจนี้จะทำให้อีกฝ่ายสัมผัสได้ถึงความเป็น มิตร และรู้สึกถูกชะต ากับคุณตั้งแต่แรกเห็นค่ะ ที่สำคัญยังทำให้สมองหลั่งสารแห่งความสุขออ กมา ทำให้คุณมองชีวิตในแง่บวกด้วยเช่นกัน

5. อย่ ามัวคิดถึงแต่เรื่องตัวเอง ขณะอยู่กับคนอื่น ยุคดิจิตัลแบบนี้ คงหนีไม่พ้นอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ แต่อย่ ามัวก้มหน้าอยู่กับมือถือและแทบเลตในมือนะคะ ยิ่งคุณตัดโลกภายนอ กออ กไปมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งโดดเดี่ยวในส่วนลึก

มากเท่านั้น ลองเงยหน้าและใช้เวลาทำสิ่งที่ชอบกับคนที่มีคุณรัก ชีวิตจะมีความหมายขึ้นอีกเยอะ ต่อให้อยู่คนเดียว เราเชื่อว่าการลงมือปลูกต้นไม้สักต้น ก็จะทำให้คุณรู้สึกอิ่มใจมากกว่าการสไลด์หน้าจอ อย่ างไร้จุดหมายแน่นอนค่ะ

6. ชื่นชมคนอื่นและตัวเองอย่ างเท่าเทียม การชื่นชมยกย่อง ใครๆ ก็ชอบทั้งนั้น และยังทำให้คนอื่น มองเห็นความใจกว้างของคุณ รู้สึกดีกับคุณ ผลลัพธ์คือคำชมเหล่านั้น ก็จะย้อนกลับมาหาคุณด้วยเช่นกัน โดยที่ไม่ต้องร้องขอจากใครๆ เลย

7. ยอมรับความล้มเหลวแต่อย่ ายึดติด ไม่ว่าจะเป็นการพูดถึงความล้มเหลวของคนอื่น หรือของตัวคุณเอง ก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร นอ กจากบั่นทอนกำลังใจ ทำให้รู้สึกไร้ค่ามากขึ้น เพราะความผิ ดพลาดมันคือเรื่องธรรมดาของมนุษย์ เราควรเก็บมันไว้พอเป็นบทเรียน และก้าวต่อไปอย่ างมีกำลังใจมากกว่านะคะ

8. ให้โดยไม่หวังผลตอบแทน บางครั้งการให้เพราะคิดจะให้ ก็ทำให้คุณรู้สึกดีอย่ างไม่น่าเชื่อ เพราะคุณจะไม่ต้องมัวเ สี ยเวลาคิดว่าเค้าจะตอบแทนเราแบบไหน คุ้มไม่คุ้ม พาลจะทำให้คุณคิดว่าตัวเองไม่มีค่าเค้าถึงไม่เห็นความดี ในทางตรงกันข้าม การให้จากใจนั่นล่ะที่มีค่าที่สุด หากไม่เดือ ดร้อนตัวเองก็จงให้ไปเถอะ ขอแค่สบายใจที่ได้ให้ก็พอ แล้วมันจะเป็นพลังดีๆ ที่ดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาหาคุณ

9. แบ่งเวลาชีวิต หากมัวแต่ทำงานงกๆ หน้านิ่วคิ้วขมวดตลอ ดเวลา ใครล่ะจะกล้าเข้าใกล้ แถมพอวันนึงที่เราทำงานไม่ได้ หรือเกิดความไม่มั่นคงทางการงานขึ้น มา เราจะรู้สึกไม่เหลืออะไรเลย ดังนั้นจงให้ความสำคัญ กับคนในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และกิจก ร ร ม ในวันว่างบ้าง มันจะทำให้ทุกวัน มีค่าเสมอ

10. คิดถึงเรื่องดีๆ ทุกเช้าและก่อนนอน การมองโลกในแง่บวก มีประสบการณ์กับสิ่งดีๆ เช่น อารมณ์สนุกสนาน ความรัก จะรู้สึกถึงคำ ว่า เป็นไปได้ มากกว่าคนที่เห็นหรือมองอะไรชวนหดหู่อยู่เสมอ ดังนั้นก่อนนอนและทุกเช้า ลองจินตนาการถึงความสุข

และความสำเร็จที่ผ่าน มา และที่คุณอย ากให้เกิด ราวกับมันได้เกิดขึ้นแล้วจริงๆ ดูนะคะ ไม่ใช่แค่ดีต่อตัวเอง แต่มันยังเป็นพลังที่คนรอบข้างสัมผัสได้ และทำให้พวกเขารู้สึกดีต ามไปด้วย ไม่เชื่อลองดูสิคะ

ที่มา  verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …