Home ข้อคิด คำคม มีเพื่อนน้อย แต่จริงใจ ดีกว่าเพื่อนเป็นร้อยแต่คบไม่ได้

มีเพื่อนน้อย แต่จริงใจ ดีกว่าเพื่อนเป็นร้อยแต่คบไม่ได้

10 second read
ปิดความเห็น บน มีเพื่อนน้อย แต่จริงใจ ดีกว่าเพื่อนเป็นร้อยแต่คบไม่ได้
0

ความสัมพันธ์ระหว่างคนเรานั้นไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องของคู่รักแต่เพียงอ ย่ างเดียว แต่ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนก็เป็นสิ่งที่ทำให้แต่ละคนนั้น มีความสุข มีความหวัง และมีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น เพราะถ้าคุณได้เพื่อนที่ดีมีคุณภาพ ต่อให้มีจำนวนน้อยแค่ไหน คุณจะไม่รู้สึกเลยว่าตัวเองต้องต่อสู้อยู่เพียงลำพัง

1. เพื่อนคู่คิด มิตรคู่สร้าง

คนประเภทนี้ก็เหมือนกับหยิน และคุณก็คือ ห ย าง ในเวลาที่คุณอ่อนแอ พวกเขาจะเติมเต็ม ส่วนที่ข า ดห า ยไป ซึ่งตรงข้ามกับ ที่เราเชื่อ กัน ในสังคมคนประเภทนี้ไม่จำเป็นจะต้อง เป็นหุ้นส่วนของธุรกิจก็ได้ แต่คือคนใกล้ชิดที่รู้จักคุณและธุรกิจของคุณแบบทะลุปรุโปร่ง และเป็นเพราะ พวกเขารู้จักคุณ และธุรกิจของคุณดีบ่อยครั้งจึงอาจทำงาน ร่วมงานกันลำบากบ้าง แต่ท้ายที่สุด ธุรกิจของคุณก็ไม่อา จ ข า ดบุคคล เหล่านี้ไปได้

2. คนที่ตรงไปตรงมา

คนประเภทนี้จะช่วยบอ กสิ่ง ที่คุณทำลงไป แบบตรงไปตรงมา ทั้งในเรื่องการทำธุรกิจ และการใช้ชีวิต เขาจะพูด จะบอ กแบบมีความพูดตรง ไม่อ้อมค้อม และสิ่งที่เขาพูดนั้นเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อตัวคุณ และมีความหวังดีต่อตัวคุณ

3. คนที่คอยช่วยประสานงาน

พวกเขาคือคนที่คอย ช่วยในกิจการงานต่างๆ ของคุณ เช่น การหาไอเดียธุรกิจใหม่ๆ ผลิตภัณฑ์ แคมเปญหรืออะไร ก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้ อง ซึ่งผู้ประสานงานที่ดีนั้นจะต้องมีจินตนาการเยี่ยมยอ ด และมีความคิดใหม่ๆ มาแลกเปลี่ยนกับคุณอยู่เสมอ

4. คนที่คอย ยั่ ว ยุ ส บ ป ร ะ ม า ทคุณ

คนประเภทนี้จะ คอยตั้งคำถามกับคุณ บอ กว่าคุณทำไม่ได้บ้างล่ะ บอ กว่าคุณไม่ดีพอบ้างล่ะ ซึ่งคำพูดหรือ การกระทำของพวกเขาอาจจะรู้สึก ไม่ดีจิตใจของคุณ และคอยเป็นแรงกระตุ้น ให้คุณพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพื่อจะลบคำสบปร ะ ม าท ของพวกเขาให้ได้ บทบาทสำคัญของคนพวกนี้ก็คือ การยั่วยุคุณนั่นเอง

5. คนที่มักให้คำปรึกษากับคุณ

คนให้คำปรึกษาคือคนที่ คุณสามารถโทร หรือส่งข้ อความหาได้ในตอนจำเป็น เช่น การตัดสินใจครั้งใหญ่ในกิจการ การตัดสินใจจ้างพนักงาน หรือความรู้ต่างๆ ในหล า ยๆ ครั้งที่พวกเขา มักจะมีประสบการณ์ ที่เหมือนหรือใกล้เคียงกับคุณ ซึ่งพวกเขาเหล่านี้เอง จะเป็นคนที่หาเวลามาคุย กับคุณและให้คำแนะนำต่างๆ นั่นเอง และถึงแม้ว่าบางครั้ง คุณอาจจะเห็น ไม่ตรงกับพวกเขาก็ต าม แต่นั้นแหละคือสิ่งที่สำคัญ และพึงระลึกไว้เสมอว่า การที่พวกเขาคำแนะนำที่ต่างออ กไป แต่ก็ล้วนแ ฝ ง ไว้ด้วยความปรารถนาดี ต่อคุณและธุรกิจ ของคุณทั้งนั้น

6. คนที่สนับสนุนคุณ

หน้าที่หลักๆ ของบุคคลประเภทนี้ คือ คอยช่วยสนับสนุน คุณเวลาที่คุณต้องเผชิญกับ สิ่งไม่คาดฝัน ไม่ว่าในสถานการณ์ใดๆ คนประเภทนี้มักจะเป็น คนรัก คนสำคัญคนสนิท หรือแม้แต่ เพื่อนเก่าของคุณ คุณควรจะรั ก ษ าคนเหล่านี้ไว้ในชีวิตให้มากเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้มันจะเป็นเรื่อง ที่ลำบากพอๆ กับการสร้างธุรกิจก็ต ามที

ที่มา inc-asean, hostingrc kapook999

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …