Home ข้อคิด คำคม ฝากให้คิด อ ย่ าเห็นคนอื่นสำคัญกว่าคนในบ้าน คนที่ลำบากมากับคุณ

ฝากให้คิด อ ย่ าเห็นคนอื่นสำคัญกว่าคนในบ้าน คนที่ลำบากมากับคุณ

12 second read
ปิดความเห็น บน ฝากให้คิด อ ย่ าเห็นคนอื่นสำคัญกว่าคนในบ้าน คนที่ลำบากมากับคุณ
0

เราเชื่อว่ามีหล า ยๆคนที่กำลังเป็น คือให้ความสนใจกับคนนอ กบ้านดีกว่าคนในบ้าน สามีบางคนดีกับทุกคนยกเว้นเมียตัวเอง ที่คอยดูแล ทำกับข้าวเอาใจใส่ทุกอ ย่ างแต่ไม่เคยจะมองเห็นคุณค่ากันเลย แต่กลับมองเห็นคนอื่นดีกว่า ฉนั้นเราอย ากให้ได้ลองอ่ า นข้ อคิดต่อไปนี้เพื่อเ ตื อ นสติตัวเองก่อนที่จะสายเกินไป

คอยให้ กำลังใจ กันในย ามทุ ก ข์เมื่อมีข้ อผิ ดพลาดเกิดขึ้นเลิกโ ท ษอีกฝ่ายเพื่อก้าวผ่านเรื่องร้ า ยๆไปให้ได้ ปัญหา ที่ผ่านเข้ามาเวลาจะพาให้ผ่านออ กไปจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ให่ท่องเอาไว้ว่า เดี๋ยวมันก็ผ่านไปทำชีวิตรักให้เรียบง่ายไม่ซับซ้อนไม่คิดมากกับทุกเรื่อง

จนกังวลมองโลกต าม ความเป็นจริงแต่ไม่ต้องวิตกจริตทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต มีความสุข กับ สิ่งที่มีเลิก เปรียบเทียบแฟนตัวเองกับแฟนคนอื่น ทำให้คนที่เรารักหัวเราะอ ย่ างมีความสุขเมื่อยังมีโอกาสหัวเราะด้วยกัน ปลอบใจย ามร้องไห้ เมื่อยังมีโอกาส ไม่ให้รู้สึกแย่ไปกว่านี้เพื่อให้ชีวิตรักสมดุล

อ ย่ าจมกับอ ดีตอ ย่ าคาดหวังอน าคตทำให้ปัจจุบันให้มีค่าและเก็บเกี่ยวความทรงจำดีๆไว้ห า ยใจลึกๆ ค่อยๆมองไปข้างหน้า อ ย่ างมีสติขอให้เดินไปข้างหน้าแม้ยังไม่รู้ว่าจะเดินไปไหน เจอทางแยก ขอให้ตัดสินใจ หากทางที่เลือ กมันยัง ไม่ใช่ให้เดินหน้าต่อไป เพราะแยกต่อไปอาจเป็นทางของเราพักผ่อนกายใจ นอนตื่นสายๆ สักวันหาร้านอร่อยๆ บ้าง

ต ามวาระพิเศษ ไม่ดิ้นรน จนเกินไปเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ที่อย ากไป เก็บรูปคู่ร่วมกันไว้ให้เวลากับคนที่เรารัก ให้ร า ง วั ล กับชีวิตใช้เวลากับคนที่เรารักให้มากกว่า ใช้เวลาหาเ งิ นใช้เ งิ นดูแลสุ ข ภ า พให้มากกว่าใช้ซื้ อของฟุ่มเฟือย ในปีที่ผ่าน มาแม้จะเจอปัญหาๆแต่เราก็ผ่าน มามันได้ จึงไม่มีอะไรที่น่ากลัวถ้ายังห า ยใจอยู่

เรายังเข้มแข็งพอ สำหรับทุกๆ ปัญหาทบทวนเรื่องราว ในปีที่ผ่าน มาสิ่งดีๆเก็บไว้สิ่งร้ า ยๆ เป็นบทเรียน ความหมายของ ชีวิต คือ การมีบ้านให้เรา ได้กลับมีคนที่เรารัก รออยู่ได้พูดถึงเรื่องราวเก่าๆกับเพื่อนในวัยเด็ก สำหรับ-พ่อ-แม่-ปู่-ย่า-ต า-ย าย ไม่มีของขวัญ อะไรที่ล่ำค่าเท่ากับเห็นหน้าลูกหลาน

ลดเวลาเล่น มือถือ เพิ่มเวลา คุยกับคนในครอบครัวอย ากทำอะไร อ ย่ ารอนาน เพราะเรา ไม่รู้ว่าเรา ยังเหลือเวลาอีกเท่าไร กับคนอื่นคุณทำให้เขายิ้มได้แต่กับคนที่บ้านคุณกลับทำให้เขาร้ องไ ห้ไม่เว้นแต่ล่ะวัน จำไว้นะครับ ถ้ามีใครสักคนกล้าร้องไห้ต่อหน้าคุณ

นั่นแปลว่า เธอเชื่อใจคุณถึงขนาดยอมให้คุณเห็น ช่วงเวลาที่อ่อนแอของเขาผู้หญิงที่ร้องไห้เพราะคุณบ่อยๆ แต่เขายังไม่จากคุณไปไหนขอให้คุณรู้ไว้เลยว่า ไม่ใช่เขาไม่มีที่จะไป แต่เพราะเขารักคุณมาก มากจนให้อภั ยคุณได้เสมอตอน มีกันอยู่รั ก ษ ากันให้ดีๆทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีสุด

อ ย่ าเห็นคนอื่นสำคัญกว่า คนที่ร่วมทุ ก ข์ร่วมสุขกัน มาเพราะ ตอนคุณเ สี ยใจ ใครอยู่เคียงข้างคุณ ตอนคุณเหนื่อยล้า ใครดูแลคุณ ตอนคุณไม่สบาย ใครมาเช็ดตัวให้คุณตอนคุณเดือ ดร้อน ใครยื่น มือมาช่วยคุณ ฉะนั้น อ ย่ าเห็นคนอื่นสำคัญกว่าคนในบ้าน คนในบ้านที่ลำบากมากับคุณและ มีความสุขมากับคุณ ถ้าเรื่องแค่นี้คุณทำไม่ได้

วันข้างหน้าคุณก็ไม่เหลือใครเช่นกันคุณอาจจะเจอคนอื่นที่ดีกว่าคนในบ้านแต่คุณจะมั่นใจได้ยังไง ว่าเขาจะรักคุณมากกว่าคนนี้ยอมทำเพื่อคุณไม่รังเกียจข้ อเ สี ยในตัวคุณและไม่นอ กใจคุณห ล งอะไรห ล งได้ แต่อ ย่ าห ล งคนอื่นจนลืมกลับไปดูแลคนในบ้านตัวเองจำคตินี้ไว้นะครับ คนอื่นใช่ว่าจะดีกว่า เขาแค่มาใหม่

ที่มา  forlifeth

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …