Home ข่าวสาร สาระ ป ว ดหัวบ่อย ลองกาแฟผสมน้ำมะนาว ดื่ ม 1 แก้วทุกวันตอนเช้า

ป ว ดหัวบ่อย ลองกาแฟผสมน้ำมะนาว ดื่ ม 1 แก้วทุกวันตอนเช้า

10 second read
ปิดความเห็น บน ป ว ดหัวบ่อย ลองกาแฟผสมน้ำมะนาว ดื่ ม 1 แก้วทุกวันตอนเช้า
0

กาแฟเครื่องดื่ มยอ ดนิยมแห่งยุค โดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงานนิยมดื่ มให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่า กาแฟที่ขายในปัจจุบัน มีทั้งกาแฟสำเร็จรูปและกาแฟสดพร้อมดื่ มที่ขายต ามร้านต่างๆ

ซึ่งกลิ่นและรสของกาแฟสดพร้อมดื่ มแต่ละร้านแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าใช้เมล็ดกาแฟจากแหล่งใด วิ ธีการเก็บเกี่ยว ต ากแห้ง บ่มและเก็บรั ก ษ าแบบใด สายพันธุ์อะราบิก้าหรือโรบัสต้า คั่วแบบเข้ม กลาง หรืออ่อน รวมถึงเทคนิคที่ใช้ในการชง

แน่นอนว่าแต่ละคนก็จะต้องมีกาแฟรสโปรดที่ดื่ มกันเป็นประจำอยู่แล้ว บางคนชอบดื่ มกาแฟเย็น บางคนชอบดื่ มกาแฟร้อน บางคนชอบดื่ มกาแฟดำ และเราคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าการดื่ มกาแฟนั้นนอ กจากจะมีคาเฟอีนที่ช่วยให้เราตื่นตัวแล้วก็ยังมีประโยชน์อีกหล า ยอย่าง โดยเฉพาะใครที่ดื่ มกาแฟดำไม่ใส่น้ำต าลก็จะยิ่งได้ประโยชน์อย่างมาก

และสำหรับใครที่มีอาการมึนหัว หน้ามืด คล้ายจะเป็นลม หรือใครที่มึนๆหัวไม่ว่าจะเป็นข้างเดียวหรือสองข้าง หรือใครที่มีอาการไมเกรน ถ้าหากใครที่เคยเป็นอาการนี้จะทราบดีว่าเมื่อได้มีอาการแล้วจะรู้สึกไม่ดีอย่างมาก และหากเกิดขึ้นแล้วอาการนี้จะคงอยู่โดยกินระยะเวลาได้นานถึง 4-10 ชั่ วโมงได้เลยทีเดียว บางคนอาจใช้วิ ธีทานย า

แต่ถ้าหากให้ทานย าบ่อยๆก็คงจะไม่ดีแน่ วันนี้เราจึงมีวิ ธีที่จะช่วยแก้อาการหรือสามารถบ ร ร เ ท าการเกิดอาการเหล่านั้นได้ในระดับหนึ่ง โดยที่ไม่ต้องทานย ามาฝากกัน ซึ่งวิ ธีนี้สำหรับใครที่ชอบทานกาแฟดำเป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็จะยิ่งถูกใจกันเลยทีเดียว แต่สำหรับใครที่ไม่ทานกาแฟก็คงต้องมีการปรับตัวกันบ้างแต่รับรองว่าหากได้ทำต ามนี้อาการมึนหัวก็จะห า ยไป

วิ ธีคือให้ใช้กาแฟ 1 ช็อต กับ มะนาว 1 ลูก ผสมกันแล้วดื่ ม ซึ่งในกาแฟนั้น มี vasoconstrictive และยังมีคาเฟอีน ซึ่งมีสวนช่วยในการขย ายหลอ ดโลหิต ในต่างประเทศนั้นได้มีการแบ่งอาหารเป็นหมวด ร้อน เย็น อุ่น และเย็นต ามธรรมชาติ นอ กจากนี้ยังแบ่งรสชาติออ กเป็น 5 รสชาติคือ เปรี้ยว หวาน เผ็ด เค็ม และขม ซึ่งกาแฟนั้น

มีคุณสมบัติเป็นเย็นและขม และเมื่อนำไปคั่วก็จะเพิ่มความอุ่น และในส่วนของมะนาวนั้นจัดอยู่ในหมวดเป็นความเย็น และเปรี้ยวต ามธรรมชาติ เมื่อนำส่วนผสมของทั้ง 2 อย่างมารวมกัน จะช่วยบ ร ร เ ท าพลังงานในตั บ ซึ่งเป็นต้นเหตุหนึ่งของการเป็นไมเ ก ร นได้

นอ กจากนี้แล้วกาแฟยังสามารถช่วยชำระล้างในถุงน้ำดี ช่วยล ดอาการท้องผูก ล้างสิ่งที่ไม่เหมาะสมและไม่สะอาดที่อยู่ข้างในร่างกายของเรา และยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนของถุงน้ำดี หรือถ้าหากใครที่เริ่มทานแรกๆแล้วรู้สึกว่ากาแฟขมเกินไปสามารถเติมน้ำต าลเข้าไปผสมได้นิดหน่อยก็จะช่วยในเรื่องของรสชาติทำให้ดื่ มได้ง่ายขึ้น และยังช่วยในเรื่องของการชูกำลัง การย่อยอาหาร และยังเป็นการเพิ่มการดูดซึมของอาหารได้ดีอีกด้วย

นอ กจากนี้แล้วมะนาวยังมีส่วนช่วยในเรื่องการล ดความอุ่นของกาแฟ และยังทำหน้าที่ช่วยผลักดันพลังงานให้กับถุงน้ำดี และตั บ และในหลักปรัชญาของชาวหย างนั้นได้กล่าวไว้ว่ามันจะช่วยล ดในเรื่องของอาการการมึน รู้สึกตึงๆหัว นั่นจึงเป็นเหตุที่สำคัญในการที่หากเราดื่ มกาแฟดำผสมน้ำมะนาวจะช่วยบ ร ร เ ท าและรั ก ษ าไมเกรนได้นั่นเอง

การดื่ มกาแฟดำนอ กจากจะช่วยล ดและบ ร ร เ ท าอาการดังกล่าวแล้วนั้นยังช่วยล ดความเสี่ยงโ ร คหัวใจช่วยล ดค อเ ล สเ ต อ ร อ ลในโ ลหิ ตและป้องกันหลอ ดโลหิตแข็งตัว และสำหรับใครที่ต้องการควบคุมเรื่องของน้ำหนัก การดื่ มกาแฟดำก็ช่วยในเรื่องนี้ได้เช่นกัน

จากที่เคยดื่ มคาปูชิโน่ เอสเปรสโซ่ หรือ กาแฟสำเร็จรูปที่แบบฉีกซอง ลองหัน มาดื่ มกาแฟดำและผสมน้ำมะนาวลงไปอีกหน่อยกันดูหรือหากใครที่เพิ่งเริ่มลองแล้วยังไม่ชินกับความขมของกาแฟก็สามารถเติมน้ำต าลลงไปได้เพื่อ การดื่ มที่ง่ายขึ้น

ที่มา  postsod

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …