Home ข้อคิด คำคม ถ้าคุณมี 3 อ ย่ างในชีวิต คุณคือคนที่มีบุญวาสนาแล้ว

ถ้าคุณมี 3 อ ย่ างในชีวิต คุณคือคนที่มีบุญวาสนาแล้ว

8 second read
ปิดความเห็น บน ถ้าคุณมี 3 อ ย่ างในชีวิต คุณคือคนที่มีบุญวาสนาแล้ว
0

คนที่มีบุญวาสนาแท้จริงแล้วต้องเป็นอ ย่ างไรกัน หล า ยคนบอ กว่าคือคนที่เกิดมาบนกองเงินกองทอง คนที่เกิดมาพร้อมทุกอ ย่ าง แล้วจริงๆแล้วมันคืออะไรกันแน่ วันนี้เราเลยจะพามาดูว่า อะไรกันแน่ที่บอ กว่าคนๆนั้นคือผู้มีบุญวาสนาดี

หากวันนี้คุณเป็นคนที่มีควาสุขกับการใช้ชีวิต นั่นก็แสดงว่า คุณเองก็เป็นคนหนึ่งที่มีวาสนาดีแล้วล่ะ และผู้มีบุญวาสนาที่ดี มักจะมี 3 สิ่ง อยู่กับตัวเสมอ หล า ยคนอาจไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง งั้น ม าดูเลย

คนส่วน มาก พย าย ามต ามหาความสุขมาทั้งชีวิต เก็บเงิน หาเงินให้ได้มาก ๆ เท่าที่จะทำได้ พย าย ามไปเที่ยวหล า ยๆ ที่ซื้ อของที่อย ากได้ สน อ งความต้องการ ของตัวเองอยู่เสมอ

พย าย ามหาคนรัก ที่ดูดีที่เขาสมบูรณ์แบบที่สุดแต่ในความเป็นจริงนั้น ความสุขในชีวิตเราคงไม่ได้ต้องการ อะไรที่มากไปกว่าการไม่เ จ็ บไม่ป่ ว ย การไม่เป็นทุ ก ข์ใดๆ ทั้งนั้น เพราะสิ่งเหล่านี้ถ้าเราไม่มีมัน

จึงจะสามารถ เรียกได้ว่าเป็นความสุข ในชีวิตที่แท้จริงได้ ต่อให้เรามีเงิน มากมายล้นฟ้าแค่ไหน เราก็ไม่สามารถซื้ อโ ร คให้ห า ยไปจากเราได้หรอ ก ต่อให้เรามีคนรัก ที่สมบูรณ์แบบแค่ไหน

แต่ถ้าเขาไม่จริงใจ มันจะไปมีวคามหมายอะไรล่ะ จริงมั้ย เราควรจะโฟกัสกับสิ่งที่ทำให้เราเป็นสุข มากกว่าการ ที่จะมองหาความสุขชั่ วครู่ ชั่ วคราวเท่านั้น ขนาดตัวเราเอง ก็ไม่มีวันที่จะรู้ได้เลย ว่ามันจะอยู่กับเรา ไปถึงเมื่อไหร่กัน แต่อย่ างน้อยๆ มันก็ไม่ทำให้เราเป็นกังวลใจ

1. วาสนาอย่ างแรก คือ มีข้าวให้กิน กินข้าวได้

2. วาสนาอ ย่ างที่สอง คือ มีเตียงให้นอนและนอนหลับได้

3.วาสนาที่สาม คือ มีเรื่องให้เราหัวเราะ ยิ้มได้ มีความสุข

และเมื่อเธอมีทั้งสามอย่ างแล้วนั้น เธอคือคน มีวาสนา บางคน มีข้าวปลาอาหารเต็มโต๊ะ กลับกินไม่ได้ บางคน มีเตียงสวยหรู กลับไม่ได้นอนเลยสักนิด บางคนเเม้จะอยู่ท่ามกลางเรื่องที่สร้างเสี ยงหัวเ ร าะ

และเขาเองก็อย ากกหั วเร าะเหมือนคนอื่นเขา เเต่มันหัวเราะไม่ออ กทำไม่ได้อ ย่ างเขา เพราะความสุขไม่ใช่เรื่องย าก แต่ถ้ามันย ากจริงๆ ไฉน จึงเรียกว่าสุขกันเล่า

ที่มา  san-sabai

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …