Home ข่าวสาร สาระ ต้นไม้ 7 อ ย่ าง ปลูกในบ้าน ได้ประโยชน์ช่วยฟอ กอากาศ

ต้นไม้ 7 อ ย่ าง ปลูกในบ้าน ได้ประโยชน์ช่วยฟอ กอากาศ

10 second read
ปิดความเห็น บน ต้นไม้ 7 อ ย่ าง ปลูกในบ้าน ได้ประโยชน์ช่วยฟอ กอากาศ
0

เดี่ยวนี้ใครๆก็เริ่มหัน มาปลูกต้อนไม้กันเยอะมาก โดยเฉพาะต้นที่ปลูกไว้เพื่อประดับบ้าน ต้นเล็กๆที่ปลูกในกระถางเพื่อความสวยงาม ยุคนี้นิยมกัน มาก สำหรับใครที่กำลังมองหาต้นไม้จะมาปลูกอยู่แล้วละก็ วันนี้เรามีเรื่องต้นไม้มาฝากกัน จะเป็นยังไงเราต ามไปดูกันเลย

ปัจจุบันปัญหาเรื่องฝุ่ นค วั น และละอ อ งต่างๆ เพิ่มปริมาณมากขึ้นทุกวัน ทำให้ในแต่ละวันเราต้องเผชิญกับมลพิ ษทางอากาศจำนวน มาก ส่งผลให้เกิดภู มิ แ พ้ และผลเ สี ยต่อสุ ข ภ า พของเรา

ทางองค์การนาซ่า N AS A ได้ทำการทดลองหาต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการฟอ กอากาศ และช่วยล ดการเกิดภู มิ แ พ้ วันนี้เราจึงได้รวบรวม ต้นไม้ 7 สายพันธุ์ ที่สามารถช่วยฟอ กอากาศที่ดี เพื่อสุ ข ภ า พปอ ดของเรา ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. เ ศ ร ษ ฐีเรือนนอ ก

เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกไว้เป็นไม้ประดับ ด้วยลักษณะผิวใบด้านบนสีเขียวเข้มเป็น มัน มีแถบด่างสีขาวครีมบริเวณขอบใบ เป็นพุ่มดูสวยงาม จะนำมาปลูกในกระถางแขวนหรือปลูกเป็นพืชคลุมดินก็ได้

ส ร ร พ คุ ณ สามารถช่วยฟอ กอากาศได้ดี เช่น ฟอร์มาดิไฮด์ แ อมโ ดมเนี ยน ไซลีน ทูลีน รวมทั้งไอเ สี ยอื่นๆ

2. เดหลี

นิยมนำมาปลูกเป็นไม้ดอ กไม้ประดับภายในอาคาร เนื่องจากให้ดอ กสีขาวที่สวยงาม กาบหุ้มช่อ ดอ กมีสีขาวคล้ายดอ กหน้าวัว มีใบสีเขียวเข้มมันเป็นวาว จึงมีความโดดเด่นที่จะนำมาประดับที่อาคาร หรือบ้านเรือน

ส ร ร พ คุ ณ มีความสามารถสูงในการดู ดพิ ษภายในอาคาร ช่วยกรองอากาศ ฟอ กอากาศอ ย่ าง เบนซิน ไตรคลอโรเอทิลีน และฟอร์มาล ดีไฮด์ในอากาศได้เป็นอ ย่ างดี และช่วยผลิตความชื้นในอากาศ เพื่อ กำจัดเชื้อราในอากาศ ที่ก่อให้เกิดอาการภู มิ แ พ้ ทำให้นอนหลับสบายมากขึ้น

3. ว่านหางจระเข้

เป็นต้นไม้ที่รู้จักกันดีในบ้านเรา และยังเป็นสมุนไพรที่ให้ประโยชน์ได้มากมาย มีส ร ร พ คุ ณทางย า นิยมนำมาใช้รั ก ษ าแ ผ ล เช่น น้ำร้อนล ว ก

ส ร ร พ คุ ณ มีประสิทธิภาพสูงในการฟอ กอากาศจำพวก ฟอร์มัล ดีไฮด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของการระคายเคืองผิวหนัง และป ว ดศีรษะ

4. เขียวหมื่นปี

เป็นไม้ประดับที่นิยมนำมาปลูกไว้ภายในบ้าน หรือใช้ประดับสำนักงาน เพราะสามารถเจริญเติบโตได้แม้ในที่แสงน้อย เลี้ยงง่าย ทนทาน และไม่ต้งการการดูแลเอาใจใส่มาก

ส ร ร พ คุ ณ มีความสามารถในการฟอ กอากาศอยู่ในระดับปานกลาง ช่วยฟอ กอากาศ และเพิ่มปริมาณอ๊อ กซิเจนในเวลากลางคืน

5. จั๋ง

เป็นพืชตระกูลปาล์ม เลี้ยงง่าย และทนแล้งได้ดี แม้จะข า ดน้ำเป็นเวลาหล า ยวัน แต่ต้องการแสงแดด และเป็นพืชที่มีการเจริญเติบโตช้า

ส ร ร พ คุ ณ สามารถกำจัดสารที่ไม่ดีต่อร่างกายได้ทั้งฟอร์มาล ดีไฮด์ แอมโมเนีย ไซลีนและโทลูอีน

6. พลูด่าง

เป็นไม้ดอ กไม้ประดับประเภทไม้เลื้อยที่นิยมปลูกมากชนิดหนึ่ง ไม่ว่าจะในสวน ปลูกในกระถาง และปลูกในแจกัน เพราะเป็นต้นไม้ที่มีสีสันสวยงาม และดูแลง่าย สามารถเติบโตได้ดีในทุกสภาพ

ส ร ร พ คุ ณ หากปลูกพลูด่างไว้ในห้องนอน จะช่วยฟอ กอากาศให้บริสุทธิ์ นอนหลับได้อ ย่ างสบาย และพลูด่างช่วยล ดฝุ่นในอากาศได้ถึง 94เปอร์เซน และเชื้อราในอากาศได้ 78เปอร์เซน

7. ไอวี่

เป็นไม้เลื้อยที่อาศํยต ามต้นไม้ใหญ่ จึงนิยมนำมาปลูกติดกับกำแพง เพื่อให้เลื้อยคลุมประดับกำแพง เป็นพืชที่ชอบแสงแดดจัด แต่ก็ปรับตัวอยู๋ในที่แสงรำไรได้เก่ง

ส ร ร พ คุ ณ มีประสิทธิภาพสูงในการฟอ กอากาศจำพวกสารเบนซิน สามารถช่วยกำจัดฝุ่นราที่ลอยอยู่ในอากาศได้มากถึง 78เปอร์เซน ในเวลาเพียง 12 ชั่ วโมง

หากใครยังไม่มีต้นไม้ฟอ กอากาศ ก็รีบไปหาซื้ อมาไว้ที่บ้านกันนะคะ เพื่อที่เราจะได้มีอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ภายในบริเวณบ้านของเรา และยังสามารถช่วยเพิ่มความร่มรื่นสบายต าให้กับบ้านได้อีกด้วย

ที่มา  bitcoretech

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …