Home ข่าวสาร สาระ ต้นไม้ฟอ กอากาศ 15 ชนิด ปลูกไว้ในห้องนอน นอนหลับสบายขึ้น

ต้นไม้ฟอ กอากาศ 15 ชนิด ปลูกไว้ในห้องนอน นอนหลับสบายขึ้น

11 second read
ปิดความเห็น บน ต้นไม้ฟอ กอากาศ 15 ชนิด ปลูกไว้ในห้องนอน นอนหลับสบายขึ้น
0

ช่วงนี้หล า ยๆคนทำบ้านใหม่อาจจะอย ากจัดตกแต่งบ้าน ตกแต่งห้องนอนด้วยต้นไม้ วันนี้เราจึงมีต้นไม้ฟอ กอากาศมาแนะนำปลูกในห้องนอน เพื่อให้ห้องนอนนั้น มีอากาศที่ดีและช่วยให้การนอนหลับสบายขึ้น

ไม่เพียงแต่ต้นไม้ จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านเท่านั้น แต่อ ย่ างที่ NASA เคยแนะนำว่า พืชเหล่านี้สามารถช่วยฟอ กอากาศ หากปลูกไว้ในบ้านหรือในห้องนอน รวมทั้งต้นไม้บางชนิด ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคล า ย ไม่เครียดและเหล่านี้คือต้นไม้ฟอ กอากาศ ที่สามารถปลูกได้ในห้องนอน ช่วยทำให้อากาศบริสุทธิ์ส่งผลดีต่อสุ ข ภ า พ ต้นไม้ฟอ กอากาศในห้องนอน

ต้นจั๋ง

เป็นไม้ประดับบ้านที่มีใบสวยงามหลากหล า ย ทั้งยังเป็นต้นไม้ ที่เติบโตง่าย เมื่อเปรียบเทียบกับปาล์ม ประเภทอื่นอาจไม่ต้องให้โดนแดดโดยตรง และรดน้ำเมื่อ ดินเริ่มแห้ง

ต้นย างอินเดีย

ความสวยงามของย างอินเดียนั้น คือใบใหญ่ มีความมันวาว ฟอร์มของต้นสวยงาม ย างอินเดียเป็นต้น ไม้ที่ชอบแสงปานกลาง และความชื้น คงที่เมื่อจำเป็นต้องตัดใบ ให้ใส่ถุงมือ เพื่อป้องกันไม่ให้มือเปื้อนย าง

ต้นหมากเหลือง

ความสวยงามของต้นปาล์มนี้ คือสามารถสูงได้ถึง 6-7 ฟุต ดังนั้นควรมีพื้นที่เหลือให้สำหรับการเติบโต นอ กจากนี้หมากเหลือง ยังเป็นต้นไม้ที่ต้องการแสงสว่าง และความชื้นแบบคงที่ แต่อ ย่ าปล่อยให้ดินชื้นเกินไป

ต้นลาเวนเดอร์

ปกติเราไม่คิดว่า จะปลูกลาเวนเดอร์ ในกระถาง แต่ลาเวนเดอร์สามารถอยู่รอ ดได้ ในบ้านภายในสภาวะ ที่มีความเหมาะสมโดยแสงสว่าง จะต้องส่องอ ย่ างถึง โดยเฉพาะการวางไว้ใกล้หน้าต่าง นอ กจากนั้นเมื่อ ดินของมันเริ่มแห้ง ให้รดน้ำแต่อ ย่ ารดมากเกินไป

เฟิร์นบอสตัน

เป็นต้นไม้ที่ช่วยดูดส า รพิ ษ นิยมปลูกเป็นไม้กระถางแขวน และใช้จัดสวน ด้วยสีเขียว ของมันทำให้รู้สึกสดชื่น มีลักษณะก้านใบแข็ง โค้งออ ก และทิ้งตัวลง เมื่ออายุมากขึ้น ใบขึ้นหนาทึบ ไม่มีด อ ก เมื่อนำมาปลูกเป็นไม้ประดับ ในอาคารบอสตันเฟิร์น ต้องการการดูแลพอสมควร เนื่องจากเป็นพืชที่ต้องการความชุ่มชื้นอ ย่ างสม่ำเสมอ ถ้าข า ดน้ำ สีของใบจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำต าล และร่วงอ ย่ างรวดเร็ว จึงควรหมั่นรดน้ำให้ดินชุ่มชื้น หรือฉีดพ่นด้วยละอองน้ำสม่ำเสมอ

ต้นว่านเขียวหมื่นปี,แก้วกาญจนาหรืออโกลนีมา

เป็นต้นไม้ที่นิยมทำเป็นไม้กระถางภายในบ้านเรือน หรือเป็นไม้ประดับในอาคารสำนักงาน จุดเด่นของมันคือเป็นพืชปลูกง่าย ไม่ต้องดูแลเอาใจใส่มาก ทนทานแม้จะอยู่ในที่ที่แห้งแล้ง หรือมีแสงสว่างน้อย นอ กจากนั้นต้นและใบของมัน ยังมีสีเขียวตลอ ดทั้งปี ใบมีลวดล า ยสวยงามสะดุดต า

ต้นไอวี่

เป็นไม้เลื้อยที่แข็งแ ร ง สามารถปลูกใส่กระถาง และเป็นไม้แขวนได้ไอวี่ ต้องการแสง ที่พอเหมาะสามารถปล่อยให้ดินแห้งได้เล็กน้อย แล้วรดน้ำแต่อ ย่ าปล่อยให้ต้นไม้แห้งเด็ดข า ด

ต้นดราแคนนา

เป็นพันธุ์ไม้ประดับอีกประเภทหนึ่ง ที่มีหลากหล า ยสายพันธุ์ นอ กจากนั้นยังมีความงาม เรื่องสีสันของใบ และรูปทรงของต้นบางชนิด ปลูกได้ดีในที่ทั่วๆไป แต่บางชนิด เติบโตได้ย าก บางชนิดปลูกได้ดี ในกระถางและบางชนิดปลูกได้ดีหากลงดิน

ต้นฟิโลเดนดรอนใบมะละกอ

จริงๆพืชสายพันธุ์นี้ มีหล า ยชนิด สำหรับพันธุ์นี้ใบใหญ่กว้างประมาณ 20-30 เซนติเมตร ย าว47-51 เซนติเมตรโคนของใบเว้า ขอบหยักลึกปล า ยแหลม มี 8 แฉก แต่ละแฉก มีขอบหยักเล็กน้อย ใบหนาเป็น มัน มีสีเขียวเข้ม เห็นเส้นใบสีเขียวอ่อนชัดเจน ชอบดินร่วนต้องการความชื้นแสงแดดและน้ำปานกลาง

ต้นสาวน้อยประแป้ง

เป็นไม้ประดับในสกุลดิฟเฟนบาเกีย ซึ่งยังแยกออ กไปได้อีกมากมายหล า ยชนิด ทั้งที่เป็นพันธุ์พื้นเมือง พันธุ์ลูกผสมต่างๆ เป็นต้นไม้ที่ปลูก และดูแลได้ง่ายมาก เหมาะมากสำหรับมือใหม่ ปลูกในบ้านได้ดี ใบมีลวดล า ยสวยงาม เป็นต้นไม้ ที่ช่วยดูดส า รพิ ษ และฟอ กอากาศภายในบ้านได้เป็นอ ย่ างดีอีกด้วย

ต้นลิ้น มังกร

เป็นไม้ประดับ ที่ปลูกได้ทั้งภายใน และภายนอ ก อาคารมีใบโผล่พ้นดิน เป็นรูปหอ กย าว ใบแข็งอีกคุณสมบัติเด่นของมัน คือสามารถคายออ กซิเจนออ กมาตอนกลางคืน และดูดคาร์บอนไดออ กไซด์ เข้าไปแทน นอ กจากนั้น มันยังเป็นต้นไม้ที่ทนทานอยู่ได้ในทุกสภาพอากาศ

ต้นเ ศ ร ษ ฐีเรือนใน

ต้นของเ ศ ร ษ ฐีเรือนใน มันจะรวมกันเป็นกระจุกใบโค้ง เรียวเหมือนใบหญ้า และมีใบเล็กๆ งอ กออ กมาจากใบใหญ่ จึงมักเรียกกันอีกอ ย่ างว่าต้นแมงมุม ต้นนี้ถือเป็นไม้ประดับที่เลี้ยงง่ายต า ยย ากอีกพันธุ์หนึ่งต้นเ ศ ร ษ ฐีเรือนใน

ต้นพลูด่าง

จัดเป็นไม้ดอ กไม้ประดับ ประเภทไม้เลื้อยที่นิยม ปลูกมากชนิดหนึ่ง ทั้งสามารถ ปลูกได้ในแปลงสวน หรือปลูกในกระถาง และแจกัน เนื่องจากให้ใบดก ใบมีสีสันสวยงาม เติบโตได้ดีในทุกสภาพ

ต้นโรสแมรี่

สมุนไพรชนิดนี้ เหมาะสำหรับทำอาหาร เป็นต้นไม้ที่ต้องการแสงแดดแ ร งมาก ดังนั้นควรปลูกไว้ที่หน้าต่าง ที่มีแสงสว่างส่องถึง สามารถปล่อยให้ดินแห้งได้เล็กน้อย

ต้นเดหลี

เป็นไม้ประดับ ที่นิยมปลูกเพื่อ การประดับต้นประดับใบ และด อ กเนื่องจาก ใบมีขนาดใหญ่ สีเขียวเข้ม ทำให้ดูสดชื่น และมีด อ กสีขาวนวลขนาดใหญ่ ที่มีใบประดับยิ่งทำให้สวยงาม นอ กจากนี้ยังเชื่อ กันว่า เดหลีเป็นไม้มงคล ที่ช่วยทำให้คนปลูกอายุยืน มีโชคลาภ

ที่มา  stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข่าวสาร สาระ
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …