Home ความเชื่อ ดวง คนที่ซื้ อบ้านใหม่ แนะทำพิธีย้ายเข้าอยู่ ทำแล้วชีวิตดี อยู่เย็นเป็นสุข

คนที่ซื้ อบ้านใหม่ แนะทำพิธีย้ายเข้าอยู่ ทำแล้วชีวิตดี อยู่เย็นเป็นสุข

9 second read
ปิดความเห็น บน คนที่ซื้ อบ้านใหม่ แนะทำพิธีย้ายเข้าอยู่ ทำแล้วชีวิตดี อยู่เย็นเป็นสุข
0

สำหรับใครที่กำลังจะซื้ อบ้านหรือซื้ อแล้ว ไม่ว่าจะเป็นบ้าน มือหนึ่งหรือมือสองก็ต าม วันนี้เรามีเรื่องราวดีๆที่มานำเสนอ เพื่อ การเป็นอยู่ที่ดี อยู่อ ย่ างร่มเย็นเป็นสุข ทำอะไรก็เจริญรุ่งเรือง นั่นคือ การทำพิธีย้ายเข้าอยู่นั่นเอง จะเป็นยังไงเราไปดูกันเลย

การที่เราจะย้ า ยบ้านหรือที่อยู่อาศัยในแต่ละครั้งนั้น ไม่ว่า จะเป็นการย้ ายเข้าบ้านใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จ หรือ เป็นการย้ า ยบ้านเข้าอยู่บ้านที่เคยมีเจ้าของเก่าอยู่มาก่อน ก็จะต้องมีการทำพิธีที่เรียกกันว่า พิธีล้าง อ า ถ ร ร พ์ บ้านซึ่งจะช่วยให้เราสามารถอยู่อาศัยในบ้านใหม่ได้อย่ า งสบายใจ เป็น ม ง ค ลไม่มีเรื่องราวหรือพลังงานลบๆวนเวียนอยู่ เพราะต ามความเชื่อเดิมนั้นว่า กันว่าทุกสถานที่จะมีพลังงานตกค้างอยู่เสมอ ดังนั้นเวลาที่เราจะย้ า ยเข้าไปอยู่อาศัยในสถานที่ใดก็ต าม จึงควรมีการล้ า งพลังงานที่ไม่ดีให้ออ กไปเ สี ยก่อนเสมอ

ต ามความเชื่อคนโบราณจะใช้เกลือในการขับไล่สิ่ ง อั ป ม ง ค ลหรือสิ่งไม่ดีให้ออ กไปจากบ้านหรือจากตัวเรา จะเห็นว่าคนสมัยก่อนจะแต่งชุดด้วยเสื้อผ้าสีดำหรือสีขาวในการไปงานต่างๆ และเมื่อ กลับถึงบ้านก็จะมีการโรยเกลือให้ทั่วทางเข้าบ้านเ สี ยก่อน จึงเดินหรือก้าวเท้าผ่ า นเข้าไป หรืออาจเห็นการใช้เกลือเม็ดใหญ่มาละล า ยน้ำแล้วนำมาอาบน้ำ หรือเทราดตั้งแต่หัวจรดเท้า เป็นเหมือนการใช้น้ำมนต์ล้างสิ่งไม่ดีที่อาจติดตัวของเรามาให้ออ กไป เป็นการขจั ด ปัดเป่าสิ่งชั่ ว ร้ า ยที่เรามองไม่เห็นให้ไปไกลๆจากตัวเรา

พิธีสำหรับการย้ ายเข้าบ้านใหม่ หรือ บ้าน มือหนึ่ง

สำหรับการย้ า ยเข้าบ้านใหม่ หรือหากย้ ายมาอยู่นานแล้วแต่ยังไม่เคยทำพิธีบอ กกล่าวมาก่อนก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน หลังจากที่เลือ กวันและฤกษ์ย ามได้แล้ว ให้เราเตรียมข้าวสารใส่ในถ้วยเล็กๆและโรยนำ้ต าลทรายแดงไว้ด้านบน

จากนั้นนำไปวางไว้มุมใดก็ได้ของบ้าน แล้วจุดธูป 21 ด อ ก พร้อมกับตั้งจิตอธิษฐานขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่เจ้าทาง และแม่พระธรณี บอ กกล่าวว่า ตั้งแต่นี้ไปเราจะขอเข้ามาอยู่อาศัยและถือครองบ้านและที่ดินผืนนี้ ขอพระช่วยให้อยู่อาศัยได้อ ย่ า งร่มเย็นเป็นสุข

พิธีสำหรับการ ย้ ายเข้าบ้าน มือสอง

บ้านที่เคยมีเจ้าของหรือมีคนอยู่มาก่อน จะมีพลังงานของเจ้าของคนก่อนตกค้างอยู่ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถรู้ได้จึงควรทำพิธีล้างอ า ถ ร ร พ์หรือ กำจัดพลังงานเดิมที่ตกค้างอยู่ออ กไปเ สี ยก่อน

1 เริ่มจากให้เราแบ่งครึ่งมะนาวเป็น 2 ซีก แล้วนำไปวางมุมทั้ง 4 ของตัวบ้าน ทิ้งเอาไว้ข้ามคืน ในตอนเช้าจึงนำไปทิ้ง

2 จากนั้นให้ใช้เกลือเม็ดใหญ่ 2-3 ก้อน ใส่ในถ้วยแล้วนำไปวางไว้ด้านในตัวบ้าน ทิ้งเอาไว้ 3 คืน จากนั้นจึงเอาไปทิ้ง

3 ให้ทำการจุดประทัด 100 นัด ที่หน้าบ้าน เพื่อเป็นการขจัดและขับไล่สิ่งไม่ดีให้ออ กไป โดยขั้นตอนนี้ควรบอ กกล่าวเพื่อนบ้านก่อนว่าจะมีเ สี ยงดังรบกวนช่วงเวลาหนึ่ง

4 จากนั้นให้เราหันหน้าเข้าหาตัวบ้าน แล้วจุดธูป 5 ด อ ก หันไปทางทิศตะวันตก พร้อมตั้งจิตบอ กเจ้าที่เจ้าทาง เท ว ด า อ า รั ก ษ์ว่าเราได้เข้ามาเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้และขอพักอาศัยในที่ดินผืนนี้ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง ป ก ป้ อ ง รั ก ษ าให้ตนเอง และครอบครัวได้อยู่อาศัยอย่ างสงบราบรื่น ขอให้ท่านเกื้อหนุนช่วยเหลือครอบครัวของเรา

จะเห็นได้ว่าพิธีต่างๆที่คนไ ท ย ส มั ย ก่อนนิยมทำนั้นแสดงออ กถึงความเคารพเจ้าของสถานที่ซึ่งเรามองไม่เห็น ด้วยการแสดงความเคารพและบูชา เมื่อเราทำพิธีดังกล่าวแล้วก็จะช่วยให้เราสามารถอยู่อาศัยในบ้านได้ อ ย่ า ง สบายใจ ร่มเย็น ไม่มีเรื่อง ร้ า ยหรือโ ช ค ร้ า ยเกิดขึ้นกับเราและคนในครอบครัว

ที่มา  krustory

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ความเชื่อ ดวง
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …